Kết quả tìm kiếm cho "Giải quyết việc làm"

Kết quả 51 - 60 trong khoảng 61

Đoàn công tác Bảo hiểm xã hội Việt Nam: Làm việc với lãnh đạo tỉnh về việc giải quyết chính sách cho người lao động 

Cập Nhật 20-05-2014

Chiều qua (19-5), Chủ tịch UBND tỉnh Lê Thanh Cung đã tiếp và làm việc với Đoàn công tác Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam, do Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đỗ Văn Sinh làm Trưởng đoàn, về việc giải quyết chế độ chính sách cho người lao động (NLĐ) của các doanh nghiệp (DN) bị thiệt hại.

Tổ hợp tác thợ may: Mô hình giải quyết việc làm hiệu quả 

Cập Nhật 08-04-2014

 Chị Nguyễn Thị Nhung (ngụ tại phường Bình An, TX.Dĩ An) vừa chăm sóc bố bị tai biến, vừa chăm con nhỏ 16 tháng tâm sự: “Lúc trước làm trong công ty, từ lúc sinh con thì ở nhà đan móc len, vừa chăm con vừa chăm sóc ba bị tai biến. Rảnh lúc nào làm lúc nấy vậy mà cũng kiếm được 3 - 4 triệu mỗi tháng”. Chị Nhung là 1 trong 6 lao động nữ có hoàn cảnh khó khăn được chị Hoàng Thị Hương, chủ cơ sở may gia công hàng len xuất khẩu tại khu phố Nội Hóa 1, phường Bình An hỗ trợ toàn bộ máy móc và nguyên vật liệu để nhận hàng về may tại nhà. Nhìn vào cơ ngơi hiện nay của chị Hương ít ai biết được chỉ hơn 5 năm trước gia đình chị còn thuộc diện hộ nghèo của phường. Nhờ sự hỗ trợ vốn vay ưu đãi cùng với quyết tâm lập nghiệp, đến nay chị Hương không những có thu nhập khá từ nghề đan len xuất khẩu mà còn tạo việc làm ổn định cho nhiều chị em có hoàn cảnh khó khăn ở địa phương với mức thu nhập bình quân 6 - 7 triệu đồng mỗi tháng.

Hội LHPN phường Bình An (TX.Dĩ An): Quan tâm giải quyết việc làm cho lao động nữ 

Cập Nhật 21-03-2014

Bà Lê Thị Lệ Mỹ, Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Bình An, cho biết từ hiệu quả của các tổ hợp trên, hiện nay có rất nhiều lao động nữ, đa phần trong số đó là những lao động thuộc diện hộ nghèo, cận nghèo hoặc có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có nhu cầu vay vốn ưu đãi để đầu tư máy móc trang thiết bị sản xuất tại nhà. Do đó, để hỗ trợ chị em, trong thời gian tới, Hội LHPN phường kiến nghị hội cấp trên và các ngành có liên quan tạo điều kiện hơn nữa về nguồn vốn vay ưu đãi để cho chị em thuộc diện này vay phát triển kinh tế gia đình, góp phần xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Năm 2013, giải quyết việc làm cho 45.996 người 

Cập Nhật 14-12-2013

Năm 2013, Bình Dương đã giải quyết việc làm cho 45.996 người, đạt 102% kế hoạch năm. Ngoài ra, Trung tâm Giới thiệu việc làm Bình Dương cũng đã tổ chức 28 phiên giao dịch việc làm, có 1.180 lượt doanh nghiệp tham gia với nhu cầu tuyển dụng 100.520 lượt lao động. Tại những phiên việc làm đã có 37.800 lượt người lao động đến tham gia trực tiếp (trong đó có 32.205 lượt lao động được phỏng vấn tìm việc làm). Đồng thời, trung tâm đã phối hợp tổ chức Tuần lễ thanh niên công nhân tại Trung tâm Giới thiệu việc làm; tuyên truyền tuyển chọn điều dưỡng viên, hộ lý Việt Nam sang làm việc tại Nhật Bản khóa 2.

Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore: Gắn đào tạo và giải quyết việc làm 

Cập Nhật 26-08-2013

Trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore là một trong những số ít trường được Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội chọn nằm trong danh sách được lựa chọn nghề trọng điểm để hỗ trợ đầu tư giai đoạn 2011-2015 và định hướng đến năm 2020. Trao đổi với chúng tôi, thầy Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng trường cho biết, mỗi năm kinh phí đầu tư dành cho công tác giảng dạy nhiều hơn. Năm nay, với kinh phí 11 tỷ đồng, trường đã đầu tư mua sắm thêm trang thiết bị dạy học nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nghề và đáp ứng nguồn nhân lực có tay nghề cho tỉnh nhà.   Lớp thực hành sửa chữa ô tô của trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore

Các KCN VSIP giải quyết việc làm cho 106.500 lao động 

Cập Nhật 07-03-2013

Theo Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam- Singapore (KCN VSIP), tính đến nay các KCN VSIP trên địa bàn tỉnh (gồm VSIP I, VSIP II và VSIP IIA) đã tạo việc làm ổn định cho 106.500 lao động trong và ngoài tỉnh. Năm 2013, các doanh nghiệp (DN) trong KCN sẽ tiếp tục tạo việc làm mới cho 6.000 lao động.

Đào tạo nghề cho lao động nông thôn: Gắn với giải quyết việc làm 

Cập Nhật 20-02-2012

Năm 2012, công tác dạy nghề cho lao động nông thôn (LĐNT) sẽ đa dạng hóa, gắn dạy nghề với xây dựng tổ hợp tác với giải quyết việc làm, góp phần vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của địa phương...

Dầu Tiếng: Năm 2010, giải quyết việc làm cho 1.870 lao động nông thôn và bộ đội xuất ngũ 

Cập Nhật 20-12-2010

Trong năm 2010, Đảng bộ, chính quyền huyện Dầu Tiếng đã lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng - an ninh; trong đó công tác bảo đảm an sinh xã hội được đặc biệt quan tâm chú trọng. Theo đó huyện Dầu Tiếng đã vận động các đơn vị kinh tế, nhà hảo tâm và trích ngân sách xây dựng mới và sửa chữa 61 căn nhà tình nghĩa trị giá trên 1,3 tỷ đồng; 70 căn nhà tình thương và nhà đại đoàn kết trị giá 1,5 tỷ đồng. Tổ chức thăm và tặng quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo và các đối tượng xã hội khác; giải quyết 218 hồ sơ chính sách; chi trả trợ cấp thường xuyền cho các đối tượng với số tiền hơn 22,2 tỷ đồng; hỗ trợ cho 684 đối tượng có xe thô sơ bị đình chỉ giao thông đợt I với số tiền trên 3,5 tỷ đồng.

Bình Dương giải quyết việc làm cho hơn 244.000 lao động 

Cập Nhật 20-12-2010

  Đăng ký tìm việc tại sàn giao dịch việc làmNăm 2010, Bình Dương đã giải quyết việc làm cho 56.983 lao động (LĐ), đạt 126% kế hoạch năm (trong đó: 56.020 LĐ được giải quyết việc làm mới trong doanh nghiệp; chương trình cho vay vốn từ quỹ quốc gia giải quyết việc làm cho 947 LĐ; 16 LĐ đi xuất khẩu LĐ thị trường Hàn Quốc). Nâng số LĐ được giải quyết việc làm giai đoạn từ năm 2006-2010 lên 244.863 lượt LĐ.

Quan tâm đến công tác cải cách hành chính, chính sách giải quyết việc làm cho con em đồng bào dân tộc sau khi ra trường… 

Cập Nhật 02-12-2010

Sáng (1-12), Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh đã có buổi tiếp xúc cử tri 3 xã Bình Chuẩn, Thuận Giao, An Phú (Thuận An). Sau khi nghe thông báo các nội dung tại kỳ họp lần thứ 8 - Quốc hội khóa XII, bà con cử tri tỏ ra phấn khởi trước những thành tựu kinh  tế - xã hội của đất nước. Tại buổi tiếp xúc này, cử tri phản ánh tình trạng cúp điện thường xuyên, tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn, đoạn thi công qua xã Bình Chuẩn, An Phú chậm trễ gây ngập úng, ảnh hưởng đến đời sống của người dân; công tác cải cách hành chính nhiều nơi còn yếu, chưa đáp ứng mong mỏi của người dân. Ngoài ra, các cử tri còn đề nghị đoàn ĐBQH cần có đề xuất, quan tâm hơn đến chế độ, chính sách cho người có công, tăng cường giải pháp bình ổn giá cả thị trường trong dịp lễ, tết sắp tới.

Quay lên trên