Tình nguyện viên các tỉnh, thành: Hướng về Bình Dương với trái tim yêu thương

Cập nhật: 24-07-2021 | 07:54:36

Trong những ngày này, Bình Dương đang căng mình phòng, chống Covid -19. Hàng ngàn chiến sĩ tình nguyện là các y, bác sĩ, giảng viên, sinh viên (SV) các trường cao đẳng, đại học ở các tỉnh như Bình Phước, Lâm Đồng, Hải Phòng, Hải Dương, Hà Nội… với trái tim yêu thương, đã đến tiếp sức cho Bình Dương để nhanh chóng đẩy lùi và chiến thắng dịch bệnh.


Các chiến sĩ tình nguyện tỉnh Lâm Đồng đến Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Ảnh: N.NHƯ

Những trái tim từ thủ đô Hà Nội

Một ngày đầu tháng 7, đoàn xe buýt của Công ty TNHH Buýt Becamex Tokyu đón đoàn cán bộ, SV trường Đại học Y Hà Nội vào chi viện cho Bình Dương chống dịch. Ngay sau khi đặt chân đến Bình Dương, 350 thành viên của đoàn chia ra nhiều đội, nhóm hỗ trợ tuyến tỉnh và các thị xã, thành phố phòng, chống dịch tại các điểm nóng dịch bệnh. Theo đó, 25 SV tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch ở TP.Thủ Dầu Một, 24 cán bộ và SV hỗ trợ TX.Tân Uyên, 24 tình nguyện viên hỗ trợ TX.Bến Cát..., các thành viên còn lại thực hiện nhiệm vụ do ngành y tế địa phương phân công.

Đáp lại lời kêu gọi của Bộ Y tế và của tỉnh, trường Đại học Y dược Hải Phòng cũng đã cử đoàn đến Bình Dương hỗ trợ công tác phòng, chống dịch, gồm 108 cán bộ, SV do Phó Giáo sư tiến sĩ Phạm Văn Mạnh, Phó Hiệu trưởng nhà trường làm trưởng đoàn. Nhiệm vụ của đoàn là tham gia truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại các khu vực cách ly, phong tỏa của tỉnh...

Tại các địa phương, địa bàn, lĩnh vực được phân công, cán bộ, giảng viên và SV trường Đại học Y Hà Nội đã bắt tay ngay vào việc hỗ trợ, khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm và truy vết các F1, F2... Giảng viên Dương Công Thành, tình nguyện viên hỗ trợ tại TX.Tân Uyên, chia sẻ: “Ngày 7-7 đoàn đến TX.Tân Uyên và được lãnh đạo địa phương đón tiếp rất chu đáo, các điều kiện thiết yếu phục vụ đời sống sinh hoạt hàng ngày, nơi ăn, ở, nghỉ ngơi đều được quan tâm trang bị đầy đủ. Trong những ngày làm việc tại đây, chúng tôi tham gia lấy mẫu sàng lọc Covid-19. Các tình nguyện viên và lực lượng địa phương đều rất thân ái, đoàn kết và giúp đỡ nhau. Điều đó làm chúng tôi cảm thấy vui hơn, luôn nêu cao tinh thần tình nguyện để cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh”. Còn SV Trần Thị Phương, cho biết: “Đây là lần đầu em tham gia chống dịch Covid-19. Chuyến đi này không những thiết thực đối với SV ngành chúng em đang theo học mà còn ý nghĩa gắn kết các vùng miền, giúp nhau vượt qua khó khăn. Em cảm thấy rất xúc động vì chuyến đi còn là dịp để tuổi trẻ tình nguyện và xung kích. ..”.

“Chúng tôi đã đến đây!”

16 giờ chiều ngày 22-7, chuyến xe đưa 58 SV đến từ trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng và Đại học Yersin Đà Lạt đã có mặt tại Bình Dương để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Dù vượt quãng đường xa, nhưng khi đến nơi, các chiến sĩ tình nguyện vẫn hừng hực tinh thần xông pha, mong muốn góp sức trẻ cùng Bình Dương chống dịch. Võ Thị Văn Minh, SV năm 3, khoa điều dưỡng, trường Đại học Yersin Đà Lạt, nói: “Bình Dương là một trong những điểm “nóng” của dịch Covid-19, sẽ có những khó khăn trước mắt nhưng tụi em sẽ cố gắng để đóng góp sức mình cho công tác phòng, chống dịch bệnh. Em cũng đã trang bị cho mình những kiến thức, bảo đảm sức khỏe thật tốt để chung tay cùng địa phương đẩy lùi Covid-19...”. Bạch Thị Tuyết Ngân, SV năm 3, khoa dược, trường Cao đẳng Y tế Lâm Đồng thì chia sẻ: “Sự đón tiếp chu đáo của địa phương khiến chúng em rất cảm kích. Là SV ngành y, em sẽ mang hết kỹ năng của mình trong thực hiện nhiệm vụ và mong muốn truyền thêm năng lượng đến với tất cả mọi người để cùng nhau sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

Các tình nguyện viên của đoàn Lâm Đồng được bố trí ở tại ký túc xá trường TH - THCS - THPT Ngô Thời Nhiệm, sẽ được phân bổ đến các đơn vị tùy theo nhu cầu thực tiễn. Được biết, tất cả SV trong đoàn đều đăng ký tình nguyện tại các cơ sở thu dung và điều trị bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn tỉnh. Ngoài hỗ trợ nhân lực, tuổi trẻ và nhân dân tỉnh Lâm Đồng còn trao tặng Bình Dương 5 tấn rau, củ, quả.

Trước đó, đoàn tình nguyện trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương cũng đã có mặt tại Bình Dương tham gia hỗ trợ phòng, chống dịch. Chuyến đi lần này, đoàn có 207 cán bộ, giảng viên, SV ở các ngành đào tạo, như: Y khoa, xét nghiệm, điều dưỡng đa khoa, điều dưỡng nha, điều dưỡng gây mê hồi sức, sản phụ khoa, hình ảnh và phục hồi chức năng. Anh Vũ Đình Tuyên, Trưởng đoàn tình nguyện của tỉnh Hải Dương, cho biết: “Trước khi lên đường tham gia chống dịch, các bạn SV đã được tập huấn các kiến thức về phòng, chống dịch, được xét nghiệm và tiêm vắc xin. Khi đến Bình Dương, chúng tôi rất vui vì nhận được sự tiếp đón nồng nhiệt của lãnh đạo và nhân dân địa phương. Dù làm việc vất vả, cả đội đi lấy mẫu xét nghiệm đến khuya nhưng ai cũng thấy vui vì đã góp sức giúp Bình Dương chống dịch. Chúng tôi quyết tâm sẽ tập trung tối đa để cùng chính quyền và nhân dân Bình Dương dập dịch thành công” .

Anh Trần Bảo Lâm, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn, cho biết lực lượng y, bác sĩ, nhân viên y tế cùng 3.130 tình nguyện viên trên địa bàn tỉnh thời gian qua đã dốc sức chống dịch nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu khối lượng nhiệm vụ được giao. Do đó, Bình Dương rất cần đội ngũ tình nguyện viên có kỹ năng, kinh nghiệm để hỗ trợ, cùng chung tay giúp đỡ tỉnh đẩy lùi dịch bệnh trong thời gian sớm nhất. Tỉnh đoàn rất trân trọng và xúc động gửi lời cảm ơn những tấm lòng, tình cảm tương thân tương ái của các đoàn đến Bình Dương hỗ trợ địa phương vượt qua đại dịch Covid-19.

Thực hiện lời kêu gọi của Bộ Y tế về tăng cường nhân lực hỗ trợ phòng, chống dịch Covid-19, 350 tình nguyện viên là cán bộ và SV trường Đại học Y Hà Nội với tinh thần đoàn kết đã đến “tiếp lửa” cho Bình Dương trong cuộc chiến chống dịch bệnh. Trong số 350 cán bộ và SV của trường có 11 giảng viên chuyên ngành hồi sức cấp cứu, nội khoa, nhi khoa, kỹ thuật y học, điều dưỡng; 339 sinh viên năm cuối thuộc các hệ bác sĩ y khoa, cử nhân điều dưỡng, y tế công cộng. Tất cả 350 tình nguyện viên đều đã được tiêm 2 mũi vắc xin và xét nghiệm âm tính với Covid-19; được đào tạo, tập huấn bài bản về truy vết, lấy mẫu, xét nghiệm và chăm sóc bệnh nhân. Đoàn làm việc theo sự phân công của Sở Y tế. 14 đội với 350 thành viên của đoàn đang ngày đêm điều tra dịch tễ truy vết, lấy mẫu xét nghiệm cho người dân trên địa bàn tỉnh và tham gia hỗ trợ điều trị cho bệnh nhân trong các khu điều trị...

 K.VÂN - N.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên