Tình nguyện viên - cầu nối yêu thương

Cập nhật: 11-04-2017 | 21:41:58

Nhằm phục vụ cho Festival Đờn ca tài tử (ĐCTT) Quốc gia lần II - Bình Dương năm 2017, Tỉnh đoàn Bình Dương đã tuyển chọn và tập huấn kỹ năng cho khoảng 100 tình nguyện viên. Đây là các bạn học sinh, sinh viên đang theo học tại các trường cao đẳng và đại học trên địa bàn tỉnh. Với sự năng động, nhiệt huyết và chu đáo, đội ngũ tình nguyện viên Bình Dương đã góp phần tạo cầu nối yêu thương giữa các tỉnh, thành phố với Bình Dương khi về với Festival.

 Các tình nguyện viên chụp hình lưu niệm cùng đoàn nghệ nhân đờn ca tài tử Bến Tre. Ảnh: BÙI HỮU NGHĨA (Bến Tre)

 Cùng đoàn nghệ nhân địa phương đến Bình Dương tham gia các hoạt động của Festival ĐCTT Quốc gia lần thứ II, nhiều nghệ nhân, tài tử đã bày tỏ sự ngưỡng mộ trước những tuyệt tác mà Bình Dương đã đóng góp cho Festival. Các hoạt động diễn ra đều ý nghĩa và bổ ích, thu hút đông khán giả đến tham gia. Để các đoàn nghệ nhân thuận tiện tham gia các hoạt động, 100 tình nguyện viên với những kỹ năng đã được tập huấn đã phát huy rất tốt sự năng động, trẻ trung của tuổi trẻ Bình Dương.

Sau khi hoàn thành khóa tập huấn vào đầu tháng 4 vừa qua, bạn Nguyễn Hoài Phương (Đại học Thủ Dầu Một) và 4 bạn sinh viên cùng trường đã nhận nhiệm vụ hỗ trợ Đoàn nghệ nhân ĐCTT tỉnh Bến Tre. Với dáng vẻ lanh lợi, hoạt bát, Hoài Phương cho hay: “Em rất vui khi được tham gia hỗ trợ cho Festival lần này. Vì em có dịp trò chuyện nhiều hơn với các nghệ nhân ĐCTT, hiểu thêm về nền âm nhạc truyền thống của dân tộc. Nếu có điều kiện thì trong tương lai em sẽ học ca những bài nhạc lý để có thể góp phần lưu giữ và phát huy giá trị nghệ thuật của ĐCTT”. Cho chúng tôi xem về những bức hình lưu niệm cùng các tình nguyện viên và không ngớt lời khen ngợi khi nhận xét về các bạn này, anh Bùi Hữu Nghĩa đến từ Trung tâm Văn hóa tỉnh Bến Tre cho biết: “Người Bình Dương hiền hòa hiếu khách. Đặc biệt các bạn tình nguyện viên rất nhiệt tình và chu đáo trong việc hỗ trợ chúng tôi tham gia các hoạt động của Festival”.

Còn theo anh Đoàn Thế Hạnh, Trưởng phòng nghiệp vụ Trung tâm Văn hóa tỉnh Kiên Giang, sau màn khai mạc đầy ấn tượng với chương trình nghệ thuật hoành tráng và đậm chất tài tử Nam bộ, Bình Dương ghi điểm với các nghệ nhân, tài tử Kiên Giang bởi sự nhiệt tình của các tình nguyện viên. Nhờ có các bạn mà chúng tôi không phải bỡ ngỡ khi lần đầu đến với Thành phố mới Bình Dương. Các bạn đã tư vấn những địa điểm ăn uống, dã ngoại, cũng như hướng dẫn, đưa đoàn đến các địa điểm diễn ra các hoạt động của Festival, giúp chúng tôi hiểu thêm về đất và người Bình Dương. Những cử chỉ quan tâm tuy đơn giản ấy, nhưng đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách phương xa.

Tuy không phải là những hướng dẫn viên chuyên nghiệp, nhưng các bạn đã chinh phục du khách bằng chính sự thân thiện, nhiệt tình. Và mong rằng, sau khi hoàn thành xong nhiệm vụ tại Festival lần này, các bạn trẻ sẽ tiếp tục là những tình nguyện viên tích cực quảng bá hình ảnh đất và người Bình Dương đến với du khách gần xa.

 MINH HIẾU - YẾN NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên