Tổ chức đợt cao điểm tiêm vắc xin cho học sinh tại các trường học

Cập nhật: 19-08-2022 | 08:38:38

Từ ngày 17 đến 19-8, Sở Giáo dục - Đào tạo phối hợp với Sở Y tế tổ chức đợt cao điểm tiêm vắc xin ngừa Covid-19 cho trẻ em, học sinh, học viên, cán bộ, giáo viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục trên địa bàn tỉnh. Địa điểm tiêm tại các trường học trên địa bàn huyện, thị, thành phố trong tỉnh theo danh sách, số lượng đã đăng ký trước đó.

Cụ thể, ngày 17-8 các đơn vị liên quan tổ chức tiêm tại các trường THPT, THCS, trung tâm giáo dục thường xuyên; ngày 18-8 tiêm tại các trường tiểu học và ngày 19-8 tiêm tại các cơ sở giáo dục mẩm non. Đối tượng tiêm vắc xin ngừa Covid-19 là cán bộ lãnh đạo, giáo viên, nhân viên, người lao động trong các cơ sở giáo dục, các trường học phải tiêm mũi nhắc lại lần 2 (mũi 4) hoặc tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3), trừ những trường hợp chống chỉ định theo yêu cầu của bác sĩ hoặc cơ quan y tế có thẩm quyền. Đối với học sinh, học viên từ lớp 6 đến lớp 12 trong biên chế lớp năm học 2022-2023 tại các trường THCS, THPT, trung tâm giáo dục thường xuyên, từ 12 đến 17 tuổi phải thực hiện tiêm mũi nhắc lại lần 1 (mũi 3) hoặc tiêm đủ 2 liều vắc xin cơ bản, trừ những trường hợp chống chỉ định theo yêu cầu của bác sĩ hoặc cơ quan y tế có thẩm quyền.

Riêng đối với trẻ em (từ 5 đến 6 tuổi) trong các cơ sở giáo dục mầm non, học sinh 6 đến 11 tuổi học từ lớp 1 đến lớp 5 trong năm học 2022-2023 tại các trường tiểu học thực hiện tiêm đủ 2 liều vắc xin cơ bản, trừ trường hợp chống chỉ định theo yêu cầu của bác sĩ hoặc cơ quan y tế có thẩm quyền.

Trước khi đi tiêm, học sinh phải được cha mẹ, người giám hộ ký phiếu đồng ý tiêm chủng theo mẫu.

HOÀNG LINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=189
Quay lên trên