Tô Ngọc Long: Chàng trung úy hát hay

Cập nhật: 26-12-2015 | 11:45:33

Trung úy Tô Ngọc Long (SN 1985) đã chinh phục chiếc kèn Cornett bằng những làn hơi mạnh mẽ, thổi nên những giai điệu đẹp, ấm áp góp phần làm cho những bản nhạc hòa tấu của Đội quân nhạc Quân đoàn 4 thêm thú vị.


Tô Ngọc Long tại vòng chung kết Hội thi Tình khúc vượt thời gian TX.Dĩ An năm 2015

Đam mê âm nhạc từ nhỏ nên Ngọc Long đã trúng tuyển vào khoa quân nhạc trường Văn hóa Nghệ thuật Quân đội TP.HCM. Nhờ chịu khó học hỏi và chăm chỉ rèn luyện, Ngọc Long đã tốt nghiệp loại giỏi vào năm 2007. Anh được tuyển vào Đội quân nhạc Quân đoàn 4 thủ chiếc kèn Cornett và cùng các anh em đồng nghiệp tham gia phục vụ nhiều nghi lễ, sự kiện trọng đại trong quân đội.

Với Ngọc Long, thật hạnh phúc khi anh được tham gia phục vụ trong những buổi duyệt binh, diễu hành nhân dịp chào mừng các ngày lễ lớn của dân tộc, hay những lúc phục vụ nghi lễ chào mừng đoàn khách quốc tế đến thăm Quân đoàn 4, thăm các đơn vị trong và ngoài tỉnh. Và cảm giác thoải mái nhất là khi tham gia các chương trình hòa tấu phục vụ người dân ngay trước Nhà hát lớn TP.HCM vào những ngày cuối tuần. Tiếng kèn, tiếng trống của Đội quân nhạc vang lên làm khuấy động thêm không khí nhộn nhịp của du khách và người dân thành phố.

Ngọc Long cho biết: “Đây là một loại nhạc cụ khó chơi, đòi hỏi người chơi phải có kỹ thuật và làn hơi mạnh mẽ. Nhưng thú vị nhất là những âm tiết phát ra từ Cornett rất hay, rất ấm và chủ yếu thổi giai điệu, hoặc hòa bè trong ban nhạc. Vì thế khi chơi được chiếc kèn này, anh rất thích và đam mê. Có khi tập miệt mài anh quên ăn, quên ngủ”.

Không những thổi kèn hay, Ngọc Long còn là một chiến sĩ rất tích cực trong các phong trào văn nghệ ở địa phương. Anh tham gia và từng đoạt nhiều giải thưởng cao như: Giải nhì Hội thi Giọng hát hay TX.Dĩ An năm 2015, giải khuyến khích Hội thi Tình khúc vượt thời gian TX.Dĩ An năm 2015… Với sự nỗ lực và nhiệt tình trong công tác, mỗi năm Ngọc Long đều được Bộ Tham mưu của Quân đoàn 4 tặng giấy khen hoàn thành tốt nhiệm vụ.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên