Tối đa hóa nguồn thu từ đất đai với nhiều hình thức

Cập nhật: 03-08-2023 | 08:49:14

 Tính đến nay, Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh đang quản lý 46 khu đất với diện tích 535,87 ha. Trong đó, trung tâm đã bàn giao về địa phương quản lý 19 khu đất với diện tích 114,4 ha để chỉnh trang đô thị và phát triển kinh tế - xã hội; thực hiện bán đấu giá thành công 5 khu đất với tổng diện tích 45,67 ha, nộp ngân sách hơn 173 tỷ đồng; tiếp tục quản lý và đang trong giai đoạn xử lý các bước tiếp theo để tiếp nhận 22 khu đất với diện tích 375,8 ha.

Tuy nhiên, việc khai thác các khu đất mới chỉ thực hiện theo hình thức đấu giá quyền sử dụng đất, các hình thức khai thác khác chưa thực hiện được do vướng cơ chế về đầu tư. Hiện nay, trung tâm đang xây dựng cơ chế, trình tự đầu tư, trình cấp có thẩm quyền thẩm định và phê duyệt để làm cơ sở tổ chức thực hiện. Đồng thời, tích cực củng cố bộ máy tổ chức, sắp xếp đề án nhân sự và công việc phù hợp để đẩy mạnh công tác khai thác quỹ đất, nhằm tối đa hóa nguồn thu từ đất đai.

HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên