Tổng thống Argentina tạm nghỉ việc vì lý do sức khỏe

Cập nhật: 23-08-2012 | 00:00:00

Tổng thống Argentine Cristina Kirchner hôm qua đã buộc phải tạm ngừng làm việc sau khi bà đột ngột bị tụt huyết áp, văn phòng của bà cho biết.

 Bà Cristina Fernandez là nữ tổng thống đầu tiên của Argentina. “Tổng thống Cristina Fernandez de Kirchner được khuyên tạm ngừng làm việc và nghỉ một ngày”, các bác sĩ của Tổng thống Argentina ra tuyên bố cho biết.

Bà Kirchner, 59 tuổi, phải ngừng làm việc rất nhiều lần kể từ khi lên nắm quyền vào năm 2007 do vấn đề sức khỏe. Bà từng bị chẩn đoán huyết áp cao.

Kể từ khi được tái bầu vào tháng 10-2011 cho nhiệm kỳ thứ hai kéo dài 4 năm, bà Kirchner đã phải phẫu thuật cắt bỏ tuyến giáp. Khi đó bà nghỉ ốm 3 tuần.

Bà cũng từng bị chẩn đoán bị ung thư, nhưng những kết quả xét nghiệm sau đó cho biết chẩn đoán này sai.

Bà Kirchner là nữ tổng thống đầu tiên của Argentina. Bà kế nhiệm chồng, ông Nestor Kirchner, người đã qua đời vào tháng 10/-010 do đau tim.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=205
Quay lên trên