Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc hối thúc ngừng bắn tại Gaza

Cập nhật: 20-11-2012 | 00:00:00

Ông Ban Ki-moon khẳng định, cần phải có những bước đi cần thiết để tránh leo thang bạo lực trong khu vực.

Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon ngày 20-11, hối thúc Israel và những nhóm vũ trang tại dải Gaza ngừng bắn ngay lập tức.

  Khói lửa sau một cuộc không kích của Israel vào Gaza Phát biểu khi đang ở thăm Ai Cập, ông Ban Ki-moon khẳng định, cần phải có những bước đi cần thiết để tránh leo thang bạo lực trong khu vực, bao gồm cả một chiến dịch quân sự trên bộ.

Chuyến thăm của ông Ban Ki-moon tới Cairo diễn ra khi Tổng thống Ai  Cập Mohamad Mursi đang cố gắng hòa giải cho một lệnh ngừng bắn giữa chính phủ Israel và Phong trào vũ trang Hamas kiểm soát dải Gaza.

Ông Ban Ki-moon đã có cuộc gặp với Tổng Thư ký Liên đoàn Arab Nabil Elaraby và sẽ có cuộc gặp Tổng thống Mursi trước khi đến Israel vào chiều tối nay. Ông Ban Ki-moon cho biết, ông sẽ hối thúc các nhà lãnh đạo Israel chấm dứt bạo lực, tôn trọng yêu cầu của luật pháp quốc tế.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=269
Quay lên trên