TP.Dĩ An: Truy vết, cách ly 7 F1 liên quan 2 ca F0

Cập nhật: 05-06-2021 | 11:56:25

(BDO) Sáng 5-6, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND thành phố, Phó trưởng Ban chỉ đạo  Phòng, chống Covid-19 TP.Dĩ An (Bình Dương), cho biết liên quan đến 2 vợ chồng dương tính với Covid-19 ngụ xã Thạch Trung, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh, ngay trong đêm 4-6, ban chỉ đạo thành phố đã tổ chức lực lượng truy vết nhanh và xác định được 7 trường hợp F1 có tiếp xúc gần với 2 ca bệnh. Ngoài ra, qua điều tra cũng xác định các địa điểm các ca bệnh từng đến.

Phong tỏa, cách ly y tế quán cháo lươn Xứ Nghệ trong đêm 4-6.

Theo điều tra  dịch tễ, sáng  30-5, vợ chồng ca bệnh đi máy bay từ TP.Hồ Chí Minh về sân bay Vinh (Nghệ An) và được người thân đón về nhà ở tổ 12, thôn Đoài Thịnh, xã Thạch Trung bằng ô tô riêng. Trưa cùng ngày, hai vợ chồng  đến khai báo y tế tại Trạm Y tế xã Thạch Trung.

 Phong tỏa trước trụ sở công ty nơi ca bệnh có mặt.

Ngày 4-6, khi biết tin bản thân từng tiếp xúc F0 tại Bình Dương, vợ chồng ca bệnh cùng 6 người trong gia đình liên hệ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Hà Tĩnh lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả cho thấy cả hai dương tính với SARS-CoV-2.

Phong tỏa cách ly y tế Chi Cục thuế TP.Dĩ An nơi ca bệnh đến liên hệ, giao dịch.

Rạng sáng 5-6, lực lượng chức năng đã phong tỏa tất cả các địa điểm các ca F0 đến để khoanh vùng cách ly y tế, đồng thời tiếp tục truy vết các ca F1,F2…

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=1124
Quay lên trên