TP.Dĩ An: Yêu cầu các cơ sở y tế tư nhân cấp cứu bệnh nhân 24/24 giờ

Cập nhật: 15-08-2021 | 17:24:25

*Giám đốc Sở Y tế: Các cơ sở y tế tuyệt đối không được tự ý đóng cửa, đùn đẩy bệnh nhân

(BDO) Chiều 15-8, ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An đã chủ trì cuộc họp khẩn với các cơ sở y tế và ngành y tế tại địa phương để báo cáo các khó khăn, vướng mắc liên quan đến công tác khám chữa bệnh, cấp cứu cho các trường hợp khẩn cấp. Tại cuộc họp, các cơ sở y tế trên địa bàn đã báo cáo về công tác khám chữa bệnh, cấp cứu khẩn cấp.

Liên quan đến vụ việc ông N.D (57 tuổi, quê Trà Vinh), tạm trú ở khu phố Tân An, phường Tân Đông Hiệp, TP.Dĩ An, bệnh nhân vừa qua đời do đột quỵ nhưng chở đến các bệnh viện cấp cứu không được tiếp nhận vì lý do quá tải trong phòng chống dịch, các cơ sở y tế đã báo cáo cụ thể và rút kinh nghiệm sâu sắc cho trường hợp đáng tiếc này. 

Ông Phạm Văn Bảy, Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp chiều 15-8.

Tại cuộc họp, ông Phạm Văn Bảy đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của lực lượng y tế địa phương, nhất là lực lượng y tế tư nhân đã chung tay, góp sức cùng với thành phố trong công tác phòng chống dịch. Với tinh thần coi sức khỏe và tính mạng của người dân là trên hết, các chiến sỹ áo trắng đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, quên đi lợi ích cá nhân để sát cánh cùng địa phương trong công tác phòng chống dịch. 

Ông Phạm Văn Bảy khẳng định, sự việc bệnh nhân N.D xảy ra là đáng tiếc, ngành y tế TP.Dĩ An rút kinh nghiệm sâu sắc trong công tác khám chữa bệnh, cấp cứu khẩn cấp. UBND thành phố đã yêu cầu các cơ sở y tế liên quan nhận khuyến điểm, thiếu sót, các cơ sở tư nhân đã hứa chấn chỉnh.  

Phó Chủ tịch UBND TP.Dĩ An yêu cầu các cơ sở y tế tư nhân phát huy tinh thần y đức, cấp cứu bệnh nhân 24/24 giờ và hỗ trợ địa phương khám chữa bệnh mãn tính, không để xảy ra tình huống đáng tiếc như vừa qua. UBND thành phố yêu cầu các cơ sở y tế không được từ chối bất cứ lý do gì đối với các trường hợp cấp cứu khẩn cấp. 

Lãnh đạo UBND TP.Dĩ An thăm hỏi và hỗ trợ gia đình ông N.D

Trước đó, sáng cùng ngày, lãnh đạo UBND TP.Dĩ An và UBND phường Tân Đông Hiệp đã thăm viếng, chia buồn và trao tiền hỗ trợ 5 triệu đồng cho gia đình ông N.D. Hiện, chính quyền địa phương đang làm chính sách hỗ trợ thêm cho gia đình ông N.D 20 triệu đồng. 

*Chiều 15-8, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, Bác sĩ Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết: “Ngay sau khi nhận được thông tin về 5 cơ sở y tế từ chối cấp cứu bệnh nhân, Sở đã chỉ đạo Thanh tra Y tế phối hợp với các đơn vị chức năng vào cuộc xác minh, làm rõ. Khi có kết quả sẽ thông tin cho cơ quan báo chí”.

Theo bác sĩ Chương, trước đây Sở Y tế đã có văn bản đề nghị các cơ sở y tế không được tự ý đóng cửa, đùn đẩy bệnh nhân. Những cơ sở khám chữa bệnh phải thực hiện theo giờ mở cửa mà họ đã đăng ký với Sở Y tế. Đồng thời, Sở Y tế cũng đã tổ chức nhiều đoàn thanh kiểm tra việc chấp hành các quy định khám chữa bệnh.

Bênh cạnh đó, UBND tỉnh đã có văn bản nêu rõ nếu cơ sở y tế đùn đẩy, không tiếp nhận bệnh nhân dẫn đến hậu quả nghiêm trọng thì sẽ xem xét xử lý hình sự. “Chúng tôi biết lực lượng y tế đang căng mình chống dịch, quá tải trong thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, nhất là trong công tác chăm sóc, điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19. Nhưng tất cả đều vì sức khỏe cho người dân, chúng tôi sẽ yêu cầu các cơ sở y tế rút kinh nghiệm, tuyệt đối không đùn đẩy bệnh nhân và tránh để xảy ra sự cố đáng tiếc tương tự”, bác sĩ Chương nhấn mạnh.

HỒ VĂN-NGUYỄN HẬU

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên