TP.Tân Uyên: Chú trọng bảo vệ môi trường đất đai, tài nguyên nước

Cập nhật: 22-06-2023 | 08:07:48

 Trong quý I-2023, Phòng Tài nguyên và Môi trường TP.Tân Uyên đã tiếp nhận và giải quyết 1 hồ sơ cấp giấy phép khai thác, sử dụng nước dưới đất. Ngoài ra, thành phố cũng đã tiến hành thu phí nước thải công nghiệp đối với 66 công ty với tổng số tiền hơn 174 triệu đồng.

Thời gian tới, phòng tiếp tục tham mưu UBND thành phố thẩm định các hồ sơ đăng ký khai thác nước dưới đất, cấp giấy phép khai thác nước dưới đất theo đúng quy định. Tiếp tục thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp năm 2023 và tiếp tục duy trì thu phí bảo vệ môi trường đối với nước thải công nghiệp năm 2022. Tổ chức thanh kiểm tra công tác thi hành pháp luật về bảo vệ môi trường đất đai, tài nguyên nước đối với đơn vị sản xuất, kinh doanh trên địa bàn. Tham mưu UBND thành phố triển khai nhiệm vụ “Điều tra, đánh giá hiện trạng xả thải vào nguồn nước” và đề xuất các giải pháp bảo vệ môi trường nước mặt trên địa bàn thành phố.

HẠNH NHI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên