TP.Thủ Dầu Một cho phép mở cửa một số dịch vụ thiết yếu từ ngày 10-9

Cập nhật: 09-09-2021 | 17:31:16

(BDO) Từ ngày mai (10-9), TP.Thủ Dầu Một tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 cho đến hết ngày 15-9. Với giấy xác nhận đã tiêm vắc xin phòng Covid-19 đủ 2 mũi và trường hợp tiêm 1 mũi tối thiểu được 14 ngày, người dân TP.Thủ Dầu Một sẽ được phép lưu thông ra khỏi địa bàn mình cư trú.

Thành phố sẽ cho phép một số dịch vụ thiết yếu được mở cửa hoạt động trở lại, dịch vụ ăn uống được mở cửa nhưng chỉ được phép mua mang về, không tổ chức ăn uống tại chỗ.

Từ ngày 10-9, chợ truyền thống, trung tâm thương mại được hoạt động trở lại với điều kiện phải xây dựng phương án kinh doanh, phòng chống dịch bệnh Covid-19. (Trong ảnh:  chợ Thủ Dầu Một).

Chiều 9-9, trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, ông Nguyễn Hoàng Thao, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Tổ trưởng “vùng đỏ” cho biết, Thường trực Tỉnh ủy đã cơ bản thống nhất đối với các đề xuất của TP.Thủ Dầu Một về việc xem xét, chấp thuận một số biện pháp kiểm soát người và phương tiện di chuyển trên địa bàn thành phố sau ngày 10-9.

Theo đó, tỉnh đã chấp thuận cho TP.Thủ Dầu Một tiếp tục thực hiện giãn cách xã hội toàn địa bàn thành phố theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Thực hiện khung giờ giới hạn ra đường đối với người dân từ 20 giờ tối hôm trước đến 5 giờ sáng hôm sau, thay cho khung giờ hiện hữu từ 18 giờ đến 6 giờ sáng.

Người dân được phép lưu thông trong phạm vi phường, dừng các chốt kiểm soát liên khu phố nhưng vẫn duy trì các chốt kiểm soát liên phường, liên huyện và liên tỉnh. Thành phố cho phép cho lưu thông ngoài phạm vi phường cư trú nếu đã tiêm 1 mũi vắc xin đủ 14 ngày và đã tiêm  đủ 2 mũi. Tuy nhiên, khi đi ra đường phải mang theo đầy đủ giấy tờ chứng minh đã tiêm vắc xin và đảm bảo các quy định chống dịch.

Về hoạt động của các cơ sở kinh doanh ăn uống, đề xuất được phép hoạt động trở lại nhưng chỉ cho bán mang về. Các chợ truyền thống, trung tâm thương mại sẽ được hoạt động trở lại với điều kiện phải xây dựng phương án kinh doanh, đảm bảo phòng, chống dịch Covid-19 và được cơ quan thẩm quyền phê duyệt.

Thành phố sẽ dừng kiểm soát chốt kiểm dịch liên khu phố, cho phép người dân địa phương được phép lưu thông trong phạm vi phường; đối với các chốt liên phường, liên huyện, liên tỉnh tiếp tục duy trì.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.Thủ Dầu Một tiếp tục khuyến khích và vận động người dân hạn chế ra đường khi không thật sự cần thiết, không tập trung đông người ở các nơi công cộng, ngoài phạm vi công sở, trường học và thực hiện nghiêm 5K của Bộ Y tế.

Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=6337
Quay lên trên