TP.Thủ Dầu Một tạm dừng chợ hàng bông Phú Hòa

Cập nhật: 10-07-2021 | 07:54:17

* Tiểu thương bất ngờ vì chợ tạm dừng sớm hơn 2 ngày  

(BDO) Từ 0 giờ sáng 10-7, TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) đã thực hiện quyết định tạm dừng các hoạt động tập kết, mua bán hàng hoá trực tiếp tại chợ hàng bông Phú Hòa, phường Phú Hòa. Quyết định tạm dừng hoạt động chợ một ngày sau khi thành phố triển khai giãn cách xã hội toàn địa bàn theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. 


Chợ hàng bông Phú Hòa tạm dừng hoạt động từ 0 giờ ngày 10-7 theo quyết định của TP Thủ Dầu Một 

Theo lãnh đạo thành phố, việc quyết định tạm dừng nêu trên là nhằm bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 cho các tiểu thương kinh doanh tại chợ hàng bông Phú Hòa và nhân dân trên địa bàn thành phố. Theo đó, quyết định yêu cầu tạm dừng hoạt động tập kết, mua bán hàng hoá trực tiếp tại chợ hàng bông Phú Hòa để thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. 

Thành phố cũng yêu cầu Doanh nghiệp tư nhân thương mại Trung Kiên - đơn vị quản lý chợ hàng bông Phú Hòa có trách nhiệm thực hiện thông tin cho các tiểu thương tại chợ biết về việc tạm dừng các hoạt động nói trên và thay đổi hình thức vận chuyển, giao và nhận hàng hóa phù hợp như điều phối trực tuyến, giao hàng tận nơi cho khách; đồng thời xây dựng các phương án phòng, chống dịch Covid-19 tại chợ. Quyết định cũng giao cho UBND phường Phú Hòa thông báo cho các hộ kinh doanh biết để thực hiện; theo dõi, kiểm tra giám sát việc triển khai thực hiện quyết định.

Ngay sau khi quyết định có hiệu lực, gần 1 giờ sáng, phóng viên Báo Bình Dương đã có mặt tại chợ hàng bông Phú Hòa. Nhiều phương tiện của các tiểu thương đậu dọc tuyến đường ĐT 743 gần chợ để xuống hàng ngay trên vỉa hè. Nhiều người cho biết do bất ngờ với quyết định dừng hoạt động sớm hơn 2 ngày nên không ai có thể chuẩn bị  quyết định đóng cửa chợ vừa ban hành. 


Đóng cửa chợ sớm hơn hai ngày khiến nhiều tiểu thương bất ngờ, không kịp trở tay. Nhiều người lỡ nhập hàng về đến chợ buộc xuống hàng để bán rẻ hơn so với ngày thường mong có thể thu hồi vốn

Trao đổi với chúng tôi, bà Ngô Thanh Hương, tiểu thương kinh doanh tại chợ hàng bông Phú Hòa, cho biết khoảng 10 tấn rau củ quả từ Đà Lạt đã được chuẩn bị từ sáng đưa về chợ hàng bông Phú Hòa bán cho khách hàng. Tuy nhiên, khi xe về đến chợ thì bà bất ngờ khi nghe quyết định tạm dừng hoạt động có hiệu lực trước đó khoảng nửa giờ.

“Trước đó, tiểu thương chúng tôi có nhận được thông báo của Ban quản lý chợ sẽ bắt đầu dừng hoạt động vào ngày 12-7. Vì vậy, nhiều tiểu thương đã tranh thu gom chuyến hàng cuối về để phân phối lại. Không vào được chợ, chúng tôi chẳng còn cách nào đành phải xuống hàng dọc đường để bán cho khách. Biết dừng xe xuống hàng trên đường là không đúng nhưng chúng tôi không còn cách nào khác nên buộc phải xuống tạm hết chuyến này để bán cho hết, nếu không cũng không biết đem chở để đâu”, bà Hương bộc bạch khi bà và nhiều tiểu thương khác buộc phải xuống hàng ngay trên lề đường do chợ hàng bông Phú Hòa tạm dừng hoạt động sớm hơn 2 ngày.

Tương tự, bà Lý Thị Nhị, một tiểu thương khác ở chợ, cho biết thêm, gian hàng của gia đình bà vừa nhập về hôm trước còn tồn khoảng 4 tấn hàng bông, trị giá hàng chục triệu đồng. Khi nhận được thông báo của chợ sẽ tạm dừng vào ngày 12-7 gia đình bà khá lo vì hàng còn nhiều, nhưng dù sao cũng còn khoảng thời gian để tính toán, bán rẻ để có thể thu hồi vốn. Tuy nhiên, cho đến chiều tối 7-9 bà cùng nhiều tiểu thương bất ngờ nhận được thông báo, chợ sẽ dừng hoạt động sớm hơn 2 ngày để thực hiện biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một.

“Số hàng này chúng tôi vừa mới nhập về trị giá mấy chục triệu đồng, đang rất lo không biết trong 2 ngày có bán hết được không thì nay lại đột ngột có quyết định dừng chợ sớm hơn dự kiến khiến các tiểu thương chúng tôi không kịp trở tay. Giờ lượng hàng tồn đọng và 4 tấn hàng mới nhập về  không biết phải giải quyết thế nào”, bà Nhị lo lắng nói.



Nhiều tiểu thương buộc phải xuống hàng trên đường để bán cho khách

Gần đó, tại ki ốt bán sỉ cây ăn trái cho người kinh doanh, bà Nguyễn Thị Tâm cũng vừa nhập về lượng lớn mặt hàng cây ăn trái gồm sầu riêng, măng cụt, chôm chôm. Bà Tâm chia sẻ với quyết định tạm dừng hoạt động chợ để phòng, chống dịch là điều đúng đắn và các tiểu thương đều rất đồng tình. Tuy nhiên, do nhận được thông báo tạm dừng vào ngày 12-7 nên nhiều tiểu thương cũng tính toán để giải quyết hết lượng hàng vừa nhập về, rồi đóng cửa tạm nghỉ cho đến khi chợ được phép hoạt động trở lại. 

“Tiểu thương chúng tôi mong cơ quan, nhà nước xem xét để cho chúng tôi bán nhanh, bán rẻ để có thể thu hồi lại đồng vốn. Chúng tôi chấp hành các quyết định của nhà nước trong việc tạm dừng hoạt động tại chợ hàng bông Phú Hòa, vì đây là chính là bảo vệ lợi ích chung, bảo vệ sức khỏe cho tất cả mọi người”, bà Tâm chia sẻ và bày tỏ sự đồng tình của quyết định tạm dừng hoạt động chợ để phòng, chống dịch Covid-19.

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương sáng 10-7, lãnh đạo Tp.Thủ Dầu Một cho biết việc quyết định tạm dừng hoạt động chợ Hàng Bông đã trao đổi thời gian cụ thể với Ban quản lý chợ trước đó. Thành phố đã chủ động cho khoảng thời  gian để tiểu thương có thể bán hết hàng và tạm dừng nhập hàng về chợ.
“Thành phố không có chủ trương dừng sớm trước 2 ngày hay quyết định tạm dừng đột ngột dẫn đến việc tiểu thương nhập hàng cận hoặc ngay trong ngày quyết định tạm dừng hoạt động", bà Nguyễn Thu Cúc, Chủ tịch UBND TP.Thủ Dầu Một, nói.

 Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=3387
Quay lên trên