TP.Thủ Dầu Một: Tăng cường ra quân xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

Cập nhật: 18-07-2021 | 10:06:52

(BDO) Theo ghi nhận của phóng viên, trong 2 ngày 17 và 18 -7, trước thông tin giãn cách xã hội 19 tỉnh, thành miền Nam từ 0 giờ ngày 19-7, người dân đã tập trung tại các hệ thống Bách hóa xanh, siêu thị Co.op mart khá đông để mua sắm nhu yếu phẩm.

Lực lượng kiểm tra của phường Chánh Nghĩa nhắc nhở các cửa hàng đóng cửa, thực hiện Chỉ thị 16 của Chính phủ

Trước tình hình đó, 14 phường của TP.Thủ Dầu Một đồng loạt ra quân xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ trong việc thực hiện các hoạt động phòng, chống dịch Covid-19. Lực lượng công an cũng đã tiến hành xử phạt trường hợp ra đường khi không thật sự cần thiết.

Tổ công tác đã tiến hành lập biên bản xử lý hơn 50 trường hợp vi phạm, không nêu được lý do chính đáng hoặc không có giấy tờ hợp lệ khi ra đường. Những trường hợp vi phạm, lực lượng chức năng lập biên bản xử phạt hành chính số tiền 2 triệu đồng. 

Tại phường Chánh Nghĩa, sáng 18-7, đoàn kiểm tra của phường đã tiếp tục chia làm 2 tổ kiểm tra việc chấp hành Chỉ thị số 16 trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, yêu cầu tạm ngưng các khu chợ nhỏ tự phát (đường 30/4 gần trường Võ Minh Đức), kiểm tra việc chấp hành qui định của các cơ sở không thiết yếu, người dân ra ngoài không có lý do chính đáng. 

     Trước tình hình dịch bệnh diễn biến hết sức phức tạp, việc tăng cường kiểm tra là cần thiết để góp phần tận dụng “thời gian vàng” giãn cách, khống chế, đẩy lùi dịch bệnh. 

Các nguồn cung ứng nhu yếu phẩm vẫn dồi dào, người dân cần ý thức tự giác, không nên nghe theo những thông tin tuyên truyền lệch lạc, thiếu căn cứ ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19.

Quỳnh Như

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên