TP.Thủ Dầu Một: Tiêm 2.500 liều vắc-xin 5 trong 1

Cập nhật: 15-02-2024 | 08:34:30

 Sau thời gian gián đoạn tiêm chủng, mới đây TP.Thủ Dầu Một tiếp tục triển khai tiêm vắc-xin 5 trong 1 mở rộng trên địa bàn (ảnh).

Theo đó, 14 Trạm Y tế phường đã đồng loạt tổ chức chiến dịch tiêm chủng vắc-xin 5 trong 1 vào thứ năm hàng tuần. Dự kiến trong đợt này, thành phố sẽ tiêm khoảng 2.500 liều vắc-xin 5 trong 1 cho trẻ trong độ tuổi tiêm và những trẻ tiêm bù, tiêm bổ sung.

Vắc-xin 5 trong 1 phòng các bệnh: Bạch hầu, ho gà, uốn ván, viêm gan B, viêm phổi/viêm màng não mủ do vi khuẩn Hib. Vắc-xin này được sử dụng trong chương trình tiêm chủng mở rộng, miễn phí cho trẻ em. Để triển khai tiêm cho trẻ, theo hướng dẫn của Bộ Y tế, các địa phương đã chủ động rà soát, lên danh sách và thông báo tới các gia đình có trẻ trong độ tuổi đến các trạm y tế để tiêm chủng.

K.HÀ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên