TP.Thủ Dầu Một: Triển khai tiêm vắc xin mũi 2 cho toàn dân

Cập nhật: 03-10-2021 | 13:45:01

 (BDO) Trở lại trạng thái bình thường mới, các hoạt động mua bán không phục vụ tại chỗ  trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một đã được phép hoạt động trở lại bình thường.

Thực hiện công văn chỉ đạo của tỉnh Bình Dương, TP.Thủ Dầu Một tiếp tục tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ, như: Quán bar, spa, massage, dịch vụ làm đẹp, dịch vụ ăn uống tại chỗ, rạp chiếu phim, vũ trường, karaoke, trò chơi điện tử, bán hàng rong, vé số dạo.

  Tiêm vắc xin cho người dân TP.Thủ Dầu Một.

Để tạo sự vững chắc khi mở cửa trở lại các hoạt động kinh tế - xã hội, trong giai đoạn này tỉnh Bình Dương đang tiếp tục duy trì việc kiểm soát chặt “vùng đỏ”, mở rộng “vùng xanh”; đồng thời triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho toàn dân khi nhận có nguồn vắc xin phân bổ từ Trung ương để tăng miễn dịch cộng đồng.

  Ông Trần Sỹ Nam, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 TP Thủ Dầu Một, cho biết trong đợt tiêm vắc xin này, thành phố được phân bổ 22.000 liều vắc xin để tiêm mũi 2 cho đối tượng ưu tiên theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ tại 14 phường của thành phố. Ngoài ra, thành phố đang rà soát để tiêm vét mũi 1 cho người dân trong các khu cách ly, phong tỏa để bảo đảm toàn bộ người dân được tiêm chủng ít nhất được 1 mũi để tăng miễn dịch trong cộng đồng.

Về kế hoạch tiêm mũi 2 cho toàn dân trên địa bàn thành phố, ông Nam cho biết sẽ tiếp tục dành cho các đối tượng ưu tiên theo độ tuổi, người mắc bệnh nền, phụ nữ có thai…như kế hoạch đã triển khai tiêm mũi 1 trước đó.

Tại phường Phú Cường, phường trung tâm của TP.Thủ Dầu Một, địa phương được phân bổ 1.500 liều vắc xin để tiểm vét mũi 1 cho người dân chưa được tiêm và mũi 2 cho đối tượng theo Nghị quyết số 21 của Chính phủ. 

Theo ông Tạ Trung Hiếu, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường Phú Cường, địa phương đã huy động các đội tiêm chủng tới trưa 2-10 đã hoàn thành hết số  vắc xin được giao, trong đó 1.200 liều cho người dân và 300 liều do MTTQ Việt Nam TP.Thủ Dầu Một triển khai tiêm cho các tổ chức, cơ sở tôn giáo trên địa bàn thành phố.

Tại phường Hiệp An, TP.Thủ Dầu Một, bà Nguyễn Thị Ngọc Ngữ, Phó Chủ tịch UBND, Phó trưởng Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch Covid-19 phường, cho biết địa phương phấn đấu trong ngày hoàn thành 1.500 liều vắc xin AstraZeneca được phân bổ để tiêm vét cho người dân chưa tiêm mũi 1 và tiêm mũi 2 cho đối tượng theo Nghị quyết số 21, trong đó có lực lượng tuyến đầu phòng chống dịch Covid-19, giáo viên các cấp học trên địa bàn… Ngoài ra, địa phương còn tổ chức tiêm cho người lao động tại doanh nghiệp “3 tại chỗ” trên địa bàn để tăng miễn dịch trong cộng đồng.

 Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên