TP.Thuận An: Đa dạng các hoạt động văn hóa phục vụ nhân dân

Cập nhật: 23-07-2020 | 10:49:58

Sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19, cũng như nhiều địa phương khác, TP.Thuận An đã tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao để phục vụ nhu cầu của người dân.

 Trưng bày, phát động phong trào đọc sách tại TP.Thuận An

 Để chuẩn bị chu đáo cho những hội nghị kỷ niệm các ngày lễ lớn, Phòng Văn hóa - Thông tin đã tham mưu UBND TP.Thuận An chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể và UBND các phường, xã treo cờ, băng rôn, áp phích, khẩu hiệu tuyên truyền Đại hội đại biểu Đảng bộ TP.Thuận An lần thứ XII, nhiệm kỳ 2020-2025. Một việc làm nữa mà các ban, ngành TP.Thuận An đang tiến hành đó là hoàn chỉnh thủ tục và in ấn tác phẩm “Lái Thiêu - Thuận An, đất và người”. Đây là quyển sách có nhiều tư liệu lịch sử rất quý giá, sẽ giúp người đọc hiểu rõ hơn về vùng đất giàu truyền thống cách mạng, con người hòa ái, mến khách và vùng cây trái trù phú này.

Công tác xây dựng Khu di tích lịch sử Chiến khu Thuận An Hòa cũng được tiếp tục hoàn thiện. Tại đây sẽ được tổ chức một đêm hội trại về nguồn, thu hút nhiều tầng lớp nhân dân, các tổ chức hội, đoàn thể tham gia những hoạt động văn hóa - văn nghệ nhân kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2020). Theo ông Nguyễn Văn Đảm, Phó trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP.Thuận An, ở đây cũng đã tổ chức trưng bày 100 ảnh tư liệu cả thời sự và ảnh nghệ thuật với chủ đề “Thuận An - Thành phố tôi yêu” trong chương trình quảng bá về vùng đất và con người nơi đây. Giải thưởng Mỹ thuật dành cho thiếu nhi TP.Thuận An cũng đã thu hút hơn 700 thí sinh từ các trường mầm non, tiểu học, THCS tham gia…

Công tác gia đình cũng được quan tâm, địa phương đã triển khai tập huấn chuyên đề giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, tổ chức Ngày hội gia đình Việt Nam 28-6. Các phường, cơ quan cũng đã tham gia hội thi giọng hát hay TP.Thuận An năm 2020, phục vụ chương trình văn nghệ tại hội nghị tuyên dương các điển hình tiên tiến của thành phố.

 QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên