Triển khai Dự án Ứng phó Covid-19 – Hỗ trợ khẩn cấp cho lao động nữ di cư tại Bình Dương

Cập nhật: 10-10-2021 | 10:20:21

(BDO) Ngày 10-10, Phó Giáo sư – Tiến sĩ Nguyễn Đức Lộc, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đời sống xã hội (Social Life), cho biết thông qua đại sứ Quán Canada tại Hà Nội, Quỹ sáng kiến Canada đã phối hợp cùng Viện nghiên cứu Social Life và Liên đoàn Lao động tỉnh Bình Dương triển khai Dự án Ứng phó Covid 19 - Hỗ trợ khẩn cấp cho lao động nữ di cư ở tỉnh Bình Dương.

Theo đó, dự án Ứng phó Covid-19 - Hỗ trợ khẩn cấp cho lao động nữ di cư ở tỉnh Bình Dương có ngân sách tài trợ là 50.000 CAD (tương đương 900 triệu đồng). Đối tượng thụ hưởng là phụ nữ di cư mất việc thuộc khu vực lao động phi chính thức (lao động không có giao kết hợp đồng lao động) và lao động khu vực chính thức (có hợp đồng lao động) bị mất việc trong đại dịch Covid-19.

Dự án Ứng phó Covid 19 - Hỗ trợ khẩn cấp cho lao động nữ di cư ở tỉnh Bình Dương với kinh phí 900 triệu đồng hỗ trợ khẩn cấp cho lao động nữ di cư. Ảnh minh họa.

Dự kiến, dự án được thực hiện trong thời gian từ tháng 10-2021 đến tháng 2-2022, với mục tiêu giảm thiểu các tác động tiêu cực của Covid-19. Cụ thể, dự án sẽ trao tặng các gói hỗ trợ khẩn cấp (nhu yếu phẩm) và thực hiện hoạt động tư vấn tâm lý cho lao động nữ di cư dễ bị tổn thương, đang mất việc làm hoặc bị chậm trả lương hoặc giảm doanh thu do tác động của dịch bệnh tại địa bàn TX.Tân Uyên, TP.Dĩ An và TP.Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Dự án đã ra mắt Ban điều hành và đang lập danh sách đối tượng hưởng lợi để trao tặng nhu yếu phẩm khi hoàn tất các thủ tục theo quy định của nhà tài trợ.

Trước đó, ngày 28-9, ông Nguyễn Lộc Hà, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương, đã ký văn bản gửi một số sở, ban, ngành trong tỉnh về việc phối hợp xử lý đề xuất của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam. Theo đó, UBND tỉnh giao Sở Ngoại vụ chủ trì, phối hợp với một số sở, ban, ngành, địa phương có liên quan căn cứ đề nghị của Đại sứ quán Canada tại Việt Nam trong Công hàm số 2854 liên quan đến việc tài trợ cho dự án Cứu trợ khẩn cấp đối với công nhân nữ nhập cư tại tỉnh Bình Dương và thực tiễn của địa phương để xem xét tiếp nhận tài trợ và xử lý theo đúng quy định của pháp luật hiện hành; kịp thời báo cáo kết quả thực hiện về UBND tỉnh theo quy định.

Tin, ảnh: TÂM TRANG

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên