Triển khai tiêm 1 triệu liều vắc xin Vero Cell

Cập nhật: 31-08-2021 | 09:42:51

(BDO) Bình Dương vừa được phân bổ 1 triệu liều vắc xin Vero Cell của Sinopharm để tiêm cho người dân. Trong bối cảnh nguồn vắc xin phòng Covid-19 đang khan hiếm, Chính phủ vẫn đang đẩy mạnh “Ngoại giao vắc xin” để có thêm nguồn vắc xin tiêm cho người dân nhằm nâng cao miễn dịch cộng đồng.


Lực lượng y tế tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Ảnh minh họa

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết đã thông báo cho các địa phương trong tỉnh rà soát đăng ký người tiêm vắc xin phòng Covid-19 vừa được Trung ương phân bổ thêm 1 triệu liều vắc xin Vero Cell của hãng Sinopharm (Trung Quốc).

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đang diễn biến phức tạp, để bảo vệ “vùng xanh” việc thực hiện nghiêm 5K và tiêm vắc xin là giải pháp để tạo miễn dịch trong cộng đồng góp phần giảm ca bệnh, giảm tỷ lệ tử vong. Theo kế hoạch, vắc xin sẽ được ưu tiên tiêm cho những khu vực “vùng đỏ”.

Đến nay, toàn tỉnh đã tiêm được khoảng 906.655 liều, trong đó có 867.125 người đã mũi 1 và 39.530 người đã tiêm mũi 2 (theo báo cáo trên Hệ thống phần mềm). 

Vắc xin Vero Cell đã được Tổ chức Y tế Thế giới phê duyệt, hiện đã được nhiều nước trên thế giới đưa vào tiêm chủng. Tại Việt Nam, lô vắc xin nhập về đã được Viện Kiểm định quốc gia vắc xin và sinh phẩm y tế (trực thuộc Bộ Y tế) kiểm định chất lượng và xác nhận đủ điều kiện để đưa ra sử dụng. Một số tỉnh, thành đã triển khai tiêm rộng rãi vắc xin Vero Cell cho người dân như Hải Phòng, Đồng Nai (đã tiêm khoảng 3.000 liều), TP.Hồ Chí Minh (đã tiêm hơn 900.000 liều). Tại Bình Dương, 17.000 liều vắc xin Vero Cell cũng đang được tiêm và đến nay đều an toàn.

Tính đến thời điểm này, Việt Nam có 6 loại vắc xin phòng Covid-19 đã được Bộ Y tế cấp phép sử dụng, trong đó có vắc xin Vero Cell của Sinopharm. Tất cả các thành phần trong vắc xin phòng Covid-19 nêu trên đều được nghiên cứu kỹ và thẩm định tính an toàn cho con người. 

Theo quy định của Tổ chức Y tế thế giới, vắc xin trước khi đưa vào sử dụng khẩn cấp bắt buộc phải thử nghiệm lâm sàng trên người với 3 giai đoạn, trên nguyên tắc bảo đảm 3 yếu tố: An toàn, sinh miễn dịch và hiệu quả bảo vệ. Kể cả sau khi đã được phê duyệt, các loại vắc xin trên đều phải liên tục bổ sung, cập nhật các thông tin, dữ liệu liên quan đến tính an toàn, hiệu quả của vắc xin trong quá trình sử dụng.

Tiêm vắc xin phòng Covid-19 là quyền lợi đối với bản thân, là trách nhiệm đối với cộng đồng.

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên