Triển khai tiêm chủng vắc xin sởi - rubella cho nhóm tuổi lớn vùng nguy cơ cao

Cập nhật: 06-10-2015 | 08:20:37

UBND tỉnh vừa có công văn gửi UBND các huyện, thị, thành phố, Sở Y tế, các bệnh viện trực thuộc Sở Y tế về việc triển khai tiêm chủng vắc xin sởi - rubella cho nhóm tuổi lớn vùng nguy cơ cao. Theo đó, các địa phương phối hợp với ngành có liên quan xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin sởi - rubella cho nhóm tuổi lớn vùng nguy cơ cao trên địa bàn toàn tỉnh bảo đảm tỷ lệ tiêm chủng đạt từ 95% trở lên. Đồng thời, báo cáo tiến độ và kết quả thực hiện về UBND tỉnh và Bộ Y tế theo quy định.

Ngành Y tế hướng dẫn các huyện, thị xã, thành phố xây dựng và triển khai kế hoạch tiêm chủng vắc xin sởi - rubella cho nhóm tuổi lớn vùng nguy cơ cao tại địa phương. Đối tượng tiêm chủng: Tất cả các đối tượng từ 16 - 17 tuổi (bao gồm cả nam và nữ, sinh từ ngày 1-1-1998 đến ngày 31-12- 1999). Đối tượng nữ tuổi sinh đẻ 18 - 25 tuổi tại một số khu công nghiệp tại các địa phương: TP.Thủ Dầu Một, các thị xã: Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên, Bến Cát, huyện Bàu Bàng (ưu tiên công ty đông công nhân nữ). Thời gian triển khai: Quý IV-2015 và quý I-2016.

Ngoài ra, Ban Quản lý các khu công nghiệp và Ban Quản lý Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore: chỉ đạo các công ty, xí nghiệp, nhà máy thuộc các khu công nghiệp hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong hoạt động thu thập danh sách đối tượng tiêm chủng vắc xin sởi - rubella; triển khai các điểm tiêm tại đơn vị và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các công nhân trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm chủng vắc xin sởi - rubella. UBND tỉnh cũng chỉ đạo các công ty, xí nghiệp, nhà máy không thuộc các khu công nghiệp hỗ trợ, phối hợp chặt chẽ cùng ngành y tế trong hoạt động thu thập danh sách đối tượng tiêm chủng vắc xin sởi - rubella. Triển khai các điểm tiêm tại đơn vị và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các công nhân trong độ tuổi tiêm chủng được tiêm chủng vắc xin sởi - rubella; UBND các xã, phường, thị trấn triển khai tiêm chủng vắc xin sởi - rubella tại từng địa phương một cách quyết liệt, bảo đảm đạt tỷ lệ tiêm chủng từ 95% trở lên. Sở Giáo dục và Đào tạo, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội chỉ đạo các trường học cấp III, các trường nghề trên địa bàn phối hợp chặt chẽ với ngành y tế trong việc thực hiện tiêm chủng vắc xin cho cán bộ, giáo viên và học sinh theo quy định. Các sở, ban, ngành căn cứ vào chức năng, nhiệm vụ được giao, chỉ đạo các đơn vị trực thuộc phối hợp chặt chẽ với ngành y tế tích cực tham gia vào hoạt động tiêm chủng vắc xin sởi - rubella cho nhóm tuổi lớn vùng nguy cơ cao trên địa bàn tỉnh để bảo đảm đạt mục tiêu, kế hoạch đề ra.

Q.NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=742
Quay lên trên