Chia sẻ bài viết lên facebook

Triển khai tiêm vắc xin mũi 2 AstraZeneca và Pfizer

Cập nhật: 08-10-2021 | 16:11:17

* Người tiêm mũi 1 Moderna nếu đồng ký sẽ được tiêm mũi 2 Pfizer

(BDO) Ngày 8-10, 9 huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn đã tiếp tục tiêm vét mũi 2 vắc xin Vero Cell cho người dân; đồng thời bắt đầu triển khai tiêm mũi 2 vắc xin AstraZeneca cho người dân. Trong ngày 9-10, các địa phương sẽ triển khai tiêm mũi 2 vắc xin Pfizer cho người dân. 


Ngày 8-10, các địa phương trên địa bàn tỉnh triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 mũi 2 cho người dân

Ghi nhận tại TP.Thủ Dầu Một, trong đợt tiêm chủng này, 14 phường trên địa bàn mỗi nơi được phân bổ 1.000 liều AstraZeneca và 1.000 liều Pfizer. Trong sáng 8-10, nhiều người dân TP Thủ Dầu Một đã tiếp tục được tiêm vét hết mũi 2 vắc xin Vero Cell được phân bổ. Các địa phương cũng tiến hành tiêm mũi 2 vắc xin AstraZeneca.

Được tiêm đủ 2 mũi vắc xin tất cả đều thấy an tâm hơn, nhưng không vì thế mà quên đi việc chấp hành tốt quy định “5 K”. Vì vậy, dù tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhưng tất cùng chấp hành và thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng. 

Được tiêm đủ 2 mũi vắc xin Vero Cell, chị Hoàng Thị Hồng Đào (quê Đắk Lắk), nhân viên văn phòng một doanh nghiệp ở TP.Thủ Dầu Một cho biết, chị và nhiều người tạm trú trên địa bàn rất vui mừng khi được UBND phường Phú Cường mời đến tiêm vắc xin mũi 2. “Sau khi hoàn thành tiêm đủ 2 mũi, bản thân tôi cảm thấy an tâm hơn và người thân ở quê cũng an tâm hơn khi nhận được thông tin này. Việc đi lại sắp tới cũng sẽ an tâm hơn, tuy nhiên tôi sẽ luôn chấp hành tốt quy định “5k” giữ khoảng cách, đeo khẩu trang và trang bị dung dịch khử khuẩn để phòng lây nhiễm dịch bệnh”, chị Đào nói. 

Tương tự, anh Nguyễn Thanh Liêm (quê Tiền Giang) bày tỏ sự phấn khởi khi được tiêm đầy đủ mũi 2 để chuẩn bị trở lại công việc thường nhật. “Theo tôi, mỗi người dân tự ý thức mình sống không chỉ cho riêng mình mà còn sống vì cộng đồng xã hội, sự an toàn của người khác. Vì vậy, dù tiêm đủ 2 mũi vắc xin nhưng tất cả chúng ta hãy luôn cảnh giác, thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch để bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng”, anh Liêm bày tỏ.


Tiêm vắc xin mũi 2 cho người dân phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một

Ông Nguyễn Văn Sang, Chủ tịch UBND phường Phú Cường, TP.Thủ Dầu Một, cho biết là phường trung tâm của thành phố, trong thời gian qua địa phương đã khẩn trương triển khai tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho toàn thể người dân trên địa bàn, không phân biệt người thường trú hay tạm trú, đến nay phường cơ bản hoàn thành 100% người dân được tiêm mũi 1. Hiện địa phương đang triển khai tiêm mũi 2 cho người dân, phấn đấu sẽ hoàn thành sớm nhất lượng vắc xin được thành phố phân bổ.

Sau khi hoàn thành tiêm mũi 2, nhiều người dân chia sẻ tất cả đều an tâm hơn trong những ngày tới khi trở lại trạng thái “bình thường mới”, tất cả phải quay lại làm việc, sinh hoạt. Việc được tiêm đủ 2 mũi, đồng thời thực hiện nghiêm nguyên tắc “5K” là biện pháp bảo vệ sức khỏe cho chính mình và cộng đồng trong giai đoạn “sống chung với dịch”. 

Theo Sở Y tế tỉnh, vắc xin được tiêm trong 2 đợt này là 442.600 liều, trong đó vắc xin AstraZeneca 267.100 liều và vắc xin Pfizer là 175.500 liều. Đối tượng tiêm chủng từ 18 tuổi trở lên chưa tiêm mũi 1 và tiêm mũi 2 cho các đối tượng đủ thời gian. Riêng với vắc xin Pfizer, ngoài tiêm cho phụ nữ có thai trên 13 tuần, bà mẹ cho con bú còn tiêm mũi 2 cho người tiêm mũi 1 là vắc xin Moderna nếu người tiêm đồng ý và ký cam kết. Thời gian triển khai chiến dịch được tỉnh tổ chức đồng loạt tại các địa phương trong thời gian từ ngày 8 và 9-10, sau đó tiêm vét ngày 10-10.

Minh Duy

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên