Triều Tiên báo động tên lửa khi Mỹ điều B-2 đến Hàn Quốc

Cập nhật: 29-03-2013 | 00:00:00

Các đơn vị tên lửa Triều Tiên ở trong trạng thái sẵn sàng tấn công bất cứ lúc nào vào các căn cứ quân sự của Mỹ.

CHDCND Triều Tiên đã đặt các đơn vị tên lửa của mình trong trạng thái báo động, sẵn sàng tấn công các căn cứ quân sự của Mỹ ở Hàn Quốc và Thái Bình Dương, sau khi Mỹ cử hai máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit có khả năng mang đầu đạn hạt nhân đến tham gia cuộc tập trận chung Mỹ - Hàn đang diễn ra tại Hàn Quốc.

  Một chiếc B-2 Spirit bay qua căn cứ Osan của Mỹ ở Pyeongtaek, phía nam Seoul, Hàn Quốc ngày 28-3Hãng thông tấn Triều Tiên KCNA cho biết, nhà lãnh đạo Kim Jong-un đã lệnh cho tất cả các đơn vị tên lửa chiến lược của Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) ở trong tình trạng sẵn sàng để có thể tấn công bất cứ lúc nào vào các căn cứ quân sự của Mỹ tại Thái Bình Dương, bao gồm cả đảo Guam và Hawaii, cũng như các căn cứ đóng tại Hàn Quốc.

Ngày 28-3, Mỹ đã điều 2 máy bay ném bom tàng hình chiến lược B-2 Spirit tham gia vào cuộc tập trận chung với Hàn Quốc. Hai chiếc B-2 Spirit đã bay thẳng từ căn cứ không quân Whiteman tại bang Missouri qua quãng đường hơn 10.460 km đến quốc gia Đông Á này. Mục tiêu của đợt thao diễn này là nhằm chứng tỏ khả năng của Mỹ trong việc “cung cấp vũ khí mở rộng cho các đồng minh ở châu Á - Thái Bình Dương cũng như triển khai tấn công tầm xa một cách nhanh chóng và chính xác”.

CHDCND Triều Tiên được cho là đang sở hữu kho vũ khí được trang bị từ thời Liên Xô với các tên lửa Scud có thể tấn công Hàn Quốc. Khả năng của những tên lửa tầm xa của Triều Tiên hiện vẫn chưa được kiểm chứng; tuy nhiên theo những đánh giá độc lập, về lý thuyết, các tên lửa tầm xa của Triều Tiên có khả năng tấn công các căn cứ Mỹ tại Nhật Bản và đảo Guam.

Theo TTXVN

 
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=237
Quay lên trên