Triều Tiên kỷ niệm hai năm ngày mất cố lãnh đạo Kim Jong-il

Cập nhật: 17-12-2013 | 00:00:00

Ngày 17-12, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un chủ trì buổi lễ kỷ niệm hai năm ngày mất cha của ông là cố lãnh đạo Kim Jong-il.

  Cố lãnh đạo Kim Jong-il (mang kính râm)Các hình ảnh trên truyền thông nhà nước Triều Tiên cho thấy buổi lễ kỷ niệm hai năm ngày mất cố lãnh đạo Kim Jong-il thu hút hàng ngàn quan chức, tướng lĩnh, binh sĩ Triều Tiên, theo AFP.

Buổi lễ được tổ chức tại thủ đô Bình Nhưỡng ngày 17-12, bắt đầu với bài phát biểu của Chủ tịch Hội đồng nhà nước Kim Yong-nam, anh trai của ông Kim Jong-un.

“Hai năm đã qua kể từ ngày lãnh tụ vĩ đại Kim Jong-il đột ngột rời bỏ chúng ta ra đi. Toàn quân và toàn dân đã đấu tranh hết mình trong suốt hai năm qua, giành những thắng lợi quan trọng để kính dâng lên vị lãnh tụ vĩ đại”, ông Kim Yong-Nam nói.

Buổi lễ được tổ chức long trọng chỉ vài ngày sau khi nước này xử tử ông Jang Song-thaek, nguyên Phó chủ tịch Ủy ban Quốc phòng, dượng của ông Kim Jong-un.

Cố lãnh đạo Kim Jong-il qua đời vào ngày 17-12-2011, và ông Kim Jong-un kế vị cha từ đó.

Hôm 16-12, hàng ngàn binh sĩ Triều Tiên diễu binh tại Bình Nhưỡng, hô hào khẩu hiệu quyết dùng tính mạng để bảo vệ lãnh đạo Kim Jong-un.

Theo TNO
Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=286
Quay lên trên