Trung Quốc điều chỉnh chính sách tiền tệ

Cập nhật: 15-04-2012 | 00:00:00

Theo Reuters, ngày 14-4, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc cho biết bắt đầu từ ngày 16-4, họ sẽ áp dụng quy định biên độ dao động mới với Nhân dân tệ (NDT).

Theo đó, mức dao động tỷ giá trong một ngày giữa NDT với USD tăng từ 0,5% lên 1%. Với quyết định này, các nhà phân tích cho rằng NDT đang ở gần với mức thực tế và là bước đi cần thiết để Trung Quốc tái cấu trúc kinh tế. Ngoài ra, bước đi này cũng giúp Trung Quốc tránh bị chỉ trích về giá trị NDT tại cuộc họp của Quỹ tiền tệ quốc tế ở Washington vào tuần tới.

Từ lâu, Mỹ và một số nước EU luôn cho rằng Trung Quốc kìm giữ NDT ở mức thấp để hưởng lợi trên giá trị hàng xuất khẩu. Bắc Kinh cũng muốn dùng quyết định này để đưa NDT gần hơn với thị trường toàn cầu, chuẩn bị cho việc đưa NDT làm phương tiện thanh toán quốc tế năm 2015 và đưa Thượng Hải thành trung tâm tài chính quốc tế vào năm 2020.

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=172
Quay lên trên