Trung Quốc tái khẳng định lập trường về vấn đề Triều Tiên

Cập nhật: 06-03-2013 | 00:00:00

Tuyên bố này được đưa ra sau khi có thông tin Mỹ và Trung đạt được thỏa thuận về nghị quyết cấm vận mới đối với Triều Tiên.

Ngày 5-3, tại cuộc họp báo thường kỳ, phát biểu về lập trường của Trung Quốc đối với lệnh trừng phạt Triều Tiên của Hội đồng Bảo an LHQ, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nước này, bà Hoa Xuân Doanh cho biết: “Chúng tôi cho rằng các phản ứng có liên quan về vấn đề Triều Tiên cần phải được thực hiện một cách thận trọng và có chừng mực, nhằm tránh leo thang căng thẳng, có lợi cho tiến trình phi hạt nhân hóa trên bán đảo Triều Tiên và giúp duy trì hòa bình và ổn định tại khu vực Đông Bắc Á. Dựa trên tinh thần này, Trung Quốc vẫn duy trì liên hệ chặt chẽ với các bên liên quan tại Hội đồng Bảo an LHQc cũng như các bên liên quan khác”.

Tuyên bố này được đưa ra sau khi có thông tin cho rằng Mỹ và Trung Quốc đạt được thỏa thuận về một nghị quyết cấm vận mới nhằm trừng phạt Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân lần 3 của nước này hồi tháng trước. Tuy nhiên, Bộ Ngoại giao Trung Quốc đã bác bỏ thông tin này.

Ngay sau khi Triều Tiên tuyên bố thử thành công hạt nhân lần thứ 3 ngày 12-2, toàn bộ 15 thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an đã thông qua một thông cáo báo chí lên án việc làm này và cam kết sẽ có nhiều hành động thêm nữa.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=204
Quay lên trên