Truy vết quyết liệt, Bình Dương ghi nhận thêm 1 ca dương tính với Covid-19

Cập nhật: 06-02-2021 | 20:31:13

(BDO) Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương tối 6-2, ông Nguyễn Hồng Chương, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Dương, cho biết Bộ Y tế vừa thông báo ca bệnh mới nhiễm Covid-19 trên địa bàn tỉnh là BN 1980 (L.V.H.), nam, sinh năm 1999, địa chỉ lầu 5, tòa C2, chung cư Ehome 4, phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An.

 Chung cư Ehome đã được cách ly

BN 1980 là F1 của bệnh nhân BN1979 (L.T.A.). BN 1980 là nhân viên sale gạo của Công ty Tân Long, trụ sở 41, Song Hành, Quận 2, Tp.Hồ Chí Minh. Công ty Tân Long có nhà phân phối Phú Oai tại TP.Thuận An (Khu dân cư Minh Tuấn).  Anh trai của BN 1980 là L. Q. K. cũng làm việc ở đây và ở chung phòng tại chung cư Ehome. Hiện BN1980 được cách ly, điều trị  tại Trung tâm Y tế TP.Thuận An vào sáng 6-2.

“Ca dương tính này nằm trong tầm kiểm soát của ngành, bởi sau khi nhận được kết quả khẳng định của người anh là BN1979 (L.T.A.) dương tính với Covid-19 ngành y tế tỉnh đã huy động lực lượng đội phản ứng nhanh vào cuộc điều tra dịch trễ, thần tốc truy vết người tiếp xúc gần. Kết quả điều tra truy vết trong sáng 6-2 có 7 trường hợp tiếp xúc gần có địa chỉ tại Bình Dương.

Đặc biệt, L.T.A. ở chung phòng của chung cư Ecohome với 2 người em là BN1980 (L.V.H.) và L. Q. K. Hiện tất cả các trường hợp tiếp xúc gần đã được ngành y tế kiểm soát, cách ly và theo dõi nghiêm ngặt và đang tiếp tục điều tra dịch tễ truy vết các trường hợp liên quan”, ông Nguyễn Hồng Chương cho biết thêm.

Kim Hà

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên