Từ chuyện trẻ con, người lớn liên lụy!

Cập nhật: 20-08-2015 | 09:06:24

Cho rằng con trai mình là Lâm Phú Toàn (14 tuổi) bị ông Trần Thiện Thuận (Phó Trưởng KP.4, kiêm Đội trưởng Đội dân phòng KP.4, phường An Phú, TX.Thuận An) và ông Nguyễn Thanh Tuấn (43 tuổi, quê An Giang, tạm trú tại KP.4, phường An Phú) đánh phải nhập viện, ông Lâm Văn Cường (41, quê An Giang, tạm trú KP.4, phường An Phú) đã gửi đơn phản ánh sự việc đến Báo Bình Dương.

 Gia đình ông Lâm Văn Cường yêu cầu phải làm rõ vụ việc để họ yên tâm
làm ăn

Trong đơn, ông Lâm Văn Cường cho rằng: “Trong khi con tôi bị ông Tuấn và ông Thuận đánh phải nhập viện thì hiện nay hai ông này vẫn chưa được xử lý nghiêm. Nguyện vọng của gia đình tôi là cơ quan chức năng cần làm sáng tỏ sự việc đánh trẻ chưa đủ tuổi vị thành niên”.

Từ chuyện trẻ con

Theo ông Cường thì để “bênh vực” em gái mình là Lâm Thị Hà Vân bị con trai của ông Nguyễn Thanh Tuấn đánh trong lúc chơi đùa tại khu phòng trọ, khoảng 14 giờ chiều 6-7, cháu Lâm Phú Toàn (14 tuổi, con ông Cường) đã rượt đánh con ông Tuấn. Sau đó con trai ông Tuấn về mách bố chuyện bị Toàn hành hung. Ngay trong chiều hôm đó, ông Tuấn đi tìm Toàn. Gặp cháu Toàn, ông Tuấn đánh túi bụi. Được nhiều người can ngăn ông Tuấn mới dừng tay.

Sau khi biết tin con mình bị đánh, khoảng 16 giờ 30 phút cùng ngày, sau khi bán xong vé số, ông Lâm Văn Cường về phòng trọ và gặp ông Nguyễn Thanh Tuấn hỏi chuyện vì sao ông này lại đánh con mình. Tại đây, ông Tuấn cầm dao chém ông Cường. “Trong lúc nói chuyện, ông Tuấn dùng dao chém tôi. Rất may là tôi né tránh được. Thấy tôi bị đánh, cháu Toàn dùng thanh sắt ném về phía ông Tuấn. Lúc này, có ông Trần Thiện Thuận đứng cạnh đó. Thay vì ra tay can ngăn thì ông Thuận đã túm lấy cháu Toàn và đánh nhiều cái vào đầu của cháu. Bị đánh, rốn của cháu Toàn bị lòi ra ngoài phải đưa đi bệnh viện cấp cứu ngay sau đó”.

Trong lúc ông Lâm Văn Cường đưa con đi bệnh viện, cuối giờ chiều 6-7, bà Nguyễn Thị Thoa (36 tuổi) là vợ ông Cường về phòng trọ và biết chuyện con mình bị đánh phải đi cấp cứu nên gọi 2 người em ruột của mình đến phòng trọ ông Tuấn để hỏi chuyện. Tại đây lại xảy ra xô xát. Bà Nguyễn Thị Thoa kể lại: “Khi chúng tôi đến phòng trọ, ông Tuấn đang nằm ngủ. Tại đây, em tôi có đánh vợ ông Tuấn một bạt tai. Sau đó, ông Tuấn vùng dậy dùng cây sắt đánh vào đầu tôi và đánh em trai tên Nguyễn Văn Thanh phải nhập viện”.

Vụ việc đang được xử lý

Nhận được phản ánh, Công an phường An Phú đã triệu tập những người liên quan trong vụ đánh nhau chiều 6-7 tại số nhà 535, đường 22-12, KP4 đến để giải quyết vụ việc. Tuy nhiên, ông Lâm Văn Cường cho rằng đã hơn 1 tháng trôi qua nhưng vụ việc cũng chưa được chính quyền địa phương giải quyết thỏa đáng (!?), vì thế ông tiếp tục làm đơn kiến nghị gửi đến nhiều cơ quan chức năng nhờ can thiệp.

Trao đổi với P.V, trung tá Lương Thống Nhất, Trưởng Công an phường An Phú cho biết: “Vụ việc đang được chúng tôi xử lý theo trình tự, theo đúng thẩm quyền. Tuy nhiên, để làm rõ vụ việc đánh nhau gây rối trong chiều 6-7, nhiều lần chúng tôi gửi giấy mời cho ông Cường nhưng ông này lại không chịu lên Công an phường làm việc đã gây khó khăn cho đơn vị”.

P.V đã đặt câu hỏi về vấn đề “lồi rốn” của cháu Lâm Phú Toàn phải nhập viện trong chiều 6-7 có liên quan gì đến việc ông Trần Thiện Thuận đánh nạn nhân, trung tá Lương Thống Nhất nhấn mạnh: “Theo hồ sơ bệnh án thì việc “lồi rốn” của cháu Toàn không liên quan đến việc ông Thuận đánh một bạt tai vào đầu. Vì theo hồ sơ nhập viện của cháu Toàn, bác sĩ có chẩn đoán là “không thấy tổn thương phần mền vùng bụng” của bệnh nhân Toàn. Đồng thời, theo bảng tóm tắt bệnh án của bác sĩ thì cháu Toàn có bệnh tiền sử là khối lồi vùng rốn bị dịch. Nghĩa là bệnh “lồi rốn” của cháu Toàn đã có trước đó. Tuy nhiên, việc ông Thuận có đánh cháu một cái thì chúng tôi cũng đã xem xét tình huống, tính chất sự việc để xử lý. Do nóng vội khi giải quyết tình huống cháu Toàn đang cầm thanh sắt tấn công ông Tuấn nên ông Thuận lỡ đánh Toàn một bạt tai”.

Trong khi đó, ông Nguyễn Hữu Châu, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết: “Sau khi nhận được tin tại KP4 xảy ra vụ việc đánh nhau có liên quan đến Phó trưởng khu phố này, Đảng ủy, UBND phường An Phú và Ban điều hành KP4 đã mở cuộc họp khẩn xoay quanh 2 vấn đề: Một là ngành chức năng địa phương phải nhanh chóng làm rõ vụ việc; hai là tập thể đã đề nghị ông Thuận tự viết bản kiểm điểm về việc đã lỡ đánh cháu Toàn một bạt tai. Quan điểm của địa phương là tùy theo tính chất sự việc để xử lý đúng người, đúng tội. Tuy nhiên, qua xem xét, tập thể cũng nhận thấy sự việc gây nên hậu quả không đến mức nghiêm trọng nên chỉ đề nghị ông Thuận tự viết bản kiểm điểm. Cũng cần phải nói thêm, qua thời gian theo dõi công tác của ông Thuận, tập thể nhận thấy ông làm tốt nhiệm vụ được phân công, lần đầu tiên vi phạm nên đề nghị viết bản kiểm điểm”.

Ông Nguyễn Hữu Châu cho biết thêm, căn cứ biên bản vi phạm hành chính của Công an phường, ngày 6-8, UBND phường An Phú đã ra quyết định xử phạt hành chính đối với ông Nguyễn Thanh Tuấn 2,5 triệu đồng về việc “vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh trật tự”.

 THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=660
Quay lên trên