Tư vấn hướng nghiệp “Hiểu mình - hiểu nghề - hiểu tương lai”

Cập nhật: 12-11-2022 | 14:27:02

(BDO) Sáng 12-11, Tỉnh đoàn, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Bình Dương, Trung tâm nghề nghiệp TP.Hồ Chí Minh phối hợp với Thành đoàn Dĩ An đã tổ chức chương trình tư vấn hướng nghiệp “Hiểu mình - hiểu nghề - hiểu tương lai”, với chủ đề “Đại học hay học đại”.


Học sinh trường THPT Bình An được cung cấp thông tin tuyển sinh

Tham gia chương trình có hơn 450 học sinh trường THPT Bình An (TP.Dĩ An). Các bạn được tư vấn lựa chọn ngành nghề yêu thích, cơ hội xin việc làm sau khi ra trường, những chính sách hỗ trợ cho sinh viên khó khăn tại các trường đại học, cao đẳng, trung cấp. Bên cạnh đó, các chuyên gia tư vấn, đoàn viên  học sinh thảo luận những nội dung xoay quanh các vấn đề như: Định hướng ngành nghề, cung cấp kỹ năng chọn ngành, chọn nghề, chọn trường phù hợp; tìm hiểu hệ thống đào tạo từ trung cấp đến đại học; chương trình giáo dục quốc tế; dự báo nguồn nhân lực và thị trường lao động; khám phá năng lực bản thân, định hướng nghề nghiệp. 

Ngoài ra, học sinh còn được cung cấp quy chế tuyển sinh mới và thông tin về các trường đại học, cao đẳng; trang bị tâm lý, sức khỏe học tập, mùa thi… 

Chương trình tư vấn hướng nghiệp tổ chức tại trường THPT Bình An là chương trình đầu tiên trong chuỗi hoạt động tư vấn hướng nghiệp “Hiểu mình - hiểu nghề - sáng tương lai” tại TP.Dĩ An, nhằm giúp đoàn viên học sinh có những hành trang vững chắc trong việc lựa chọn nghề nghiệp tương lai.

Tin, ảnh: Như Ý

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X