Tưng bừng các hoạt động văn hóa, văn nghệ

Cập nhật: 21-02-2014 | 00:00:00

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của ngày đầu xuân Giáp Ngọ, đông đảo các tầng lớp nhân dân tỉnh Bình Dương đã nô nức tham gia và thưởng thức nhiều hoạt động lễ hội tại công viên quảng trường Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương nhân dịp chào mừng “Lễ khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới và khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương” diễn ra vào ngày 20-2.

 

Đông đảo người dân thưởng thức các món ăn tại gian hàng ẩm thực tại lễ hội ẩm thực quốc tế

Mặc dù lễ khởi động bắt đầu vào lúc 17 giờ, nhưng ngay từ đầu giờ chiều, khu vực trước công viên Quảng trường Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh, hàng vạn người dân đã nô nức tập trung đông đúc chờ đợi thời khắc đặc biệt của toàn tỉnh.

Đưa vợ con đến tham quan, anh Nguyễn Văn Chọn, công nhân Công ty Hài Mỹ (phường Thuận Giao, TX.Thuận An), tâm đắc: “Buổi lễ diễn ra thật trang trọng và các hoạt động lễ hội xung quanh cũng thật hoành tráng và đặc sắc, khiến tôi cảm thấy thật hạnh phúc khi chọn nơi đây lập nghiệp suốt 7 năm qua”.

 

Một tiết mục ca múa sôi động của ca sĩ Thanh Thảo

Sau lễ khởi động, những màn bắn pháo hoa nghệ thuật tuyệt vời đã làm nức lòng khán giả. Tiếp theo đó là rộn rã tiếng trống chiêng của 50 CLB lân sư rồng trong và ngoài tỉnh. Song song đó là hàng chục gian hàng phục vụ 10.000 lượt thực khách tại Lễ hội ẩm thực quốc tế với các món ăn đặc trưng của Việt Nam, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore và châu Âu do Khu du lịch Xanh Dìn Ký - Chi nhánh Bình Dương thực hiện và các gian hàng do các nhà hàng của Bình Dương như: Becamex Hotel, Becamex Tokyu, Lucky Square, B.kid và các nhãn hàng nước uống như: Yakult, Kirin Acecook, Pepsi…

Tại các gian hàng ẩm thực, các cô gái Nhật Bản mặc trang phục truyền thống - kimono phát đồ ăn, thức uống và giới thiệu văn hóa ẩm thực, văn hóa trò chơi dân gian cho thực khách, các đầu bếp Âu châu tất bật với các món ăn, thực khách thích thú với các món ăn và lĩnh hội những nền văn hóa hội nhập tại Bình Dương, tất cả tạo nên một bức tranh lễ hội rất hoành tráng và tưng bừng.

Bên cạnh đó là những dòng nhạc sôi động của các tiết mục văn nghệ đặc sắc trong chương trình ca nhạc đặc biệt - liveshow Thanh Thảo với sự góp mặt của các ca sĩ nổi tiếng, như: Đàm Vĩnh Hưng, Dương Triệu Vũ, Quang Dũng, Đan Trường, Phương Uyên, Khắc Triệu, Nguyễn Hà, Tô Lâm, Đinh Tiến Đạt…

Với hệ thống âm thanh, ánh sáng, chương trình văn nghệ được sân khấu hóa theo công nghệ hiện đại, đã đem đến cho đông đảo khán giả những khoảnh khắc thật ấn tượng trong ngày hội lớn của Bình Dương - “Lễ khởi động xây dựng, phát triển thành phố mới và khánh thành Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương”, một sự kiện đánh dấu cột mốc quan trọng của tỉnh Bình Dương trong quá trình vươn lên tầm cao mới và hội nhập quốc tế.

Anh Huỳnh Thanh Tuấn, Trưởng đoàn CLB lân sư rồng Phúc Tinh Đường (quận Thủ Đức, TP.HCM), chia sẻ: “Thật vinh dự khi đoàn chúng tôi gồm 30 người được biểu diễn phục vụ công chúng trong một sự kiện trọng đại của tỉnh Bình Dương, tòa nhà Trung tâm Hành chính tập trung của tỉnh thật đẹp, rạng ngời và lộng lẫy… Các hoạt động lễ hội tại đây thật sự rộn ràng và tưng bừng, hứa hẹn nhiều thành công, nhiều thắng lợi đang vẫy chào ở phía trước”.

 

 HUY BÌNH - MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên