Tuổi Trẻ Bình Dương: Xung kích chống giặc “Cô vi”

Cập nhật: 05-02-2021 | 08:13:32

Tết đến cận kề nhưng tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn diễn biến phức tạp. Trước tình hình đó, tuổi trẻ Bình Dương đã xung kích trên mặt trận chống giặc “Cô vi” bằng nhiều hình thức thiết thực và đầy ý nghĩa.

 

Đội hình thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 xã Lai Hưng (huyện Bàu Bàng) tặng quà tết cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Các đội hình tình nguyện chống dịch

Thực hiện tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, ngay từ khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 đầu tiên trên địa bàn, Huyện đoàn Phú Giáo và Thành đoàn Thủ Dầu Một đã thể hiện tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ trong công tác phòng, chống dịch bệnh bằng nhiều hình thức.

Huyện đoàn Phú Giáo thành lập 14 đội hình thanh niên tình nguyện phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mỗi đội hình với khoảng 10 - 12 thành viên, bao gồm: 1 đội hình cấp huyện; 1 đội hình hỗ trợ khu cách ly; 1 đội hình hỗ trợ khu có dịch bệnh (ấp Cà Na, xã An Bình) và 11 đội hình cấp xã, thị trấn. Các đội hình cấp xã, thị trấn đã sử dụng loa di động để tuyên truyền đến từng ngõ xóm về phòng, chống dịch bệnh Covid-19 với thông điệp 5K: Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Còn Thành đoàn Thủ Dầu Một đã thành lập 1 đội hình phản ứng nhanh tại phường Phú Hòa và chỉ đạo các đơn vị còn lại khẩn trương thành lập các đội hình thanh niên tình nguyện tại địa phương, sẵn sàng mọi lúc, mọi nơi.

Có mặt tại chợ Lạc An từ tờ mờ sáng, các đoàn viên, thanh niên Xã đoàn Lạc An (huyện Bắc Tân Uyên) đã cùng các thành viên Đội hình thanh niên tình nguyện xã phát khẩu trang, tờ rơi tuyên truyền, nước uống tăng lực cho bà con tiểu thương, người dân và thanh niên công nhân. Theo anh Đỗ Ngọc Lợi, Bí thư Huyện đoàn Bắc Tân Uyên: “Nhằm tuyên truyền người dân nâng cao ý thức về đeo khẩu trang nơi công cộng và thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Huyện đoàn đã thành lập 11 đội thanh niên tình nguyện phòng chống dịch bệnh Covid-19, gồm: 1 đội cấp huyện (12 thành viên) và 10 đội cấp xã, thị trấn (mỗi đội từ 5 - 6 thành viên). Các đội đã ra quân phát hơn 5.000 khẩu trang, 2.000 lon nước tăng lực và 5.000 tờ rơi tại các khu nhà trọ, khu công nghiệp, chợ trên địa bàn”.

Quyết tâm chiến thắng đại dịch

Với khẩu hiệu “Thanh niên Bình Dương kiên cường chống dịch”, nhiều đơn vị trên địa bàn tỉnh đã mạnh dạn, sáng tạo hình thức chăm lo tết cho các đối tượng. Thành đoàn Thuận An thực hiện chương trình “Cánh én mùa xuân” trao tặng hơn 250 phần quà (trị giá 75 triệu đồng) cho thanh niên công nhân có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, đơn vị cũng đã trao tặng 25.000 khẩu trang y tế cho các đồn biên phòng, 3.000 khẩu trang y tế cho Đại học Thủ Dầu Một, 4.000 khẩu trang y tế cho các khu nhà trọ… Cùng với các địa phương, 8 đội hình thanh niên tình nguyện trên địa bàn TP.Dĩ An cũng đến các chi hội thanh niên công nhân, chi hội thanh niên dân tộc tôn giáo thăm và trao tặng hơn 200 phần quà, với tổng trị giá hơn 100 triệu đồng.

Song song đó, trên các mạng xã hội, các cơ sở Đoàn - Hội - Đội toàn tỉnh đã chia sẻ nhiều hình ảnh đẹp về các hoạt động chăm lo tết cho các đối tượng. Những phần quà tết, những hộp khẩu trang, nước rửa tay sát khuẩn, tờ rơi tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19… được trao tận tay các đối tượng với những lời thăm hỏi dặn dò đầy chân thành, mong mọi người nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm thông điệp 5K, cài đặt Bluezone.

Hưởng ứng “Ngày thanh niên cùng hành động”, Tỉnh đoàn - Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tỉnh đã đi thăm các đội hình tình nguyện phòng, chống dịch bệnh Covid-19 và trao tặng 132.000 khẩu trang, 400 lít dung dịch sát khuẩn cho lực lượng tình nguyện và người dân trên địa bàn tỉnh.

MINH HIẾU

Chia sẻ bài viết
Tags
Covid-19

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên