TX.Bến Cát: Tập huấn phòng chống sốt rét cho cán bộ y tế thôn ấp

Cập nhật: 26-08-2015 | 09:42:43

Ngày 25-8, Trung tâm Y tế TX.Bến Cát tổ chức lớp tập huấn phòng chống sốt rét cho 45 học viên là cán bộ y tế thôn ấp, cộng tác viên phòng chống sốt rét trên địa bàn thị xã.

Tại lớp tập huấn, các học viên được bác sĩ Nguyễn Viết Hoan, Trưởng khoa Kiểm soát dịch bệnh Trung tâm Y tế TX.Bến Cát hướng dẫn các nội dung xoay quanh cách phòng và điều trị bệnh sốt rét như: Mục tiêu của chương trình phòng chống sốt rét; 10 nhiệm vụ của cộng tác viên làm công tác truyền thông sốt rét; các biện pháp phòng chống sốt rét như: Tẩm màn, quản lý người dân vào vùng sốt rét lưu hành, quản lý dân nhập cư từ các tỉnh có sốt rét lưu hành…

Mục đích của lớp tập huấn nhằm giúp cho cán bộ y tế thôn ấp nắm bắt tình hình dịch bệnh cũng như các phương pháp điều trị, từ đó góp phần loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2020.

T.NGUYỆT

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên