TX. Bến Cát: Tổng kết chương trình xây dựng nông thôn mới

Cập nhật: 30-09-2015 | 08:19:46

Ngày 29-9, UBND TX.Bến Cát tổ chức Hội nghị tổng kết Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2011-2015.

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, trên địa bàn TX.Bến Cát có 4 đơn vị hành chính thực hiện gồm: Chánh Phú Hòa, Phú An, An Tây và An Điền, trong đó đơn vị Chánh Phú Hòa nay đã lên phường.

Trong 5 năm qua, TX.Bến Cát đã tích cực đầu tư vào các mục tiêu chuyển đổi cơ cấu sản xuất nông nghiệp, khuyến khích nông dân ứng dụng kỹ thuật canh tác, trồng và chăm sóc theo quy trình và mô hình mới kỹ thuật cao. Theo đó, diện tích trồng trọt được ứng dụng khoa học công nghệ mới vào sản xuất là trên 230 ha, các loại cây trồng có giá trị như: rau, nấm, cây ăn trái, cây dược liệu, hoa lan, cây cảnh. Nhiều hộ, cơ sở đã ứng dụng chuồng trại kín, trại lạnh trong chăn nuôi. Về xây dựng cơ sở hạ tầng thiết yếu, trong 5 năm qua TX.Bến Cát đã duy tu, sửa chữa 73 tuyến đường giao thông nông thôn với tổng vốn trên 378,5 tỷ đồng, bố trí vốn xây dựng 3 trường tiểu học, 2 trường mầm non với tổng vốn kinh phí trên 47 tỷ đồng. Đến nay TX.Bến Cát đã xây dựng được 2 trung tâm văn hóa thể thao, 13 sân bóng, xây dựng mới 1 chợ và 1 trạm y tế. Về Chương trình mục tiêu Quốc gia nước sạch và vệ sinh môi trường, tỷ lệ dân cư nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh và nhà tiêu hợp vệ sinh đạt 99%, tỷ lệ hộ nghèo hiện nay giảm còn 0,73%.

Với những kết quả đạt được, đơn vị Chánh Phú Hòa đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào đầu năm 2014, xã Phú An hiện cũng đã hoàn thành 19/19 tiêu chí, An Tây đạt 16/19 tiêu chí và xã An Điền đạt 14/19 tiêu chí.

Theo lộ trình, đến cuối năm 2015 xã Phú An sẽ được công nhận xã đạt chuẩn NTM, năm 2016 sẽ công nhận xã An Tây và xã An Điền sẽ được công nhận xã đạt chuẩn NTM vào năm 2017.

T.NGUYỆT - X.THÀNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=471
Quay lên trên