TX.Dĩ An: Thêm một sân chơi giải trí nghệ thuật hấp dẫn

Cập nhật: 16-06-2014 | 00:00:00

 Chương trình do Trung tâm VHTT-TT TX.Dĩ An tổ chức vào mỗi quý, nhằm tập hợp, tạo điều kiện cho những người yêu thích văn nghệ giao lưu học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong cách tổ chức sinh hoạt, rèn luyện nâng cao kỹ năng trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật.

   Tiết mục “Trồng cây lại nhớ đến Người” của CLB Thơ ca Hương đất Dĩ An trong chương trình

Đến với chương trình, đông đảo khán giả địa phương đã có dịp thưởng thức nhiều tiết mục như đờn ca tài tử (ĐCTT), cải lương (CL), ca nhạc, thơ, dân ca, ảo thuật với sự góp mặt của 7 CLB: Cung đàn xanh, Âm nhạc Dân tộc, ĐCTT Đông Hòa, CL, Tân cổ nhạc Tri Ân, Thơ ca Hương đất Dĩ An và Ảo thuật Phong Cách.

Để có được những tiết mục đặc sắc và hấp dẫn phục vụ khán giả, các CLB đã tuyển chọn và luyện tập rất công phu. Điều đáng nói ở đây là ca sĩ và diễn viên trong các tiết mục đều là những người lớn tuổi. Mặc dù “lâu nhớ mau quên”, nhưng với niềm đam mê văn nghệ và nhiệt tình với phong trào của địa phương, các cụ đã cho khán giả thấy được rằng “tuổi cao chí càng cao”.

Không những thế, một loại hình âm nhạc vừa bác học, vừa bình dân, gắn liền với đời sống dân dã của người Nam bộ vừa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa của nhân loại - nghệ thuật ĐCTT Nam bộ cũng được đông đảo các nghệ sĩ, tài tử của các CLB biểu diễn rất điệu nghệ. Đó là 3 câu vọng cổ Gởi lòng con đến cùng cha, 6 câu tứ đại oán Trăng tha hương, bài ca ra bộ Chuyện hàng xóm… của CLB Âm nhạc Dân tộc, CLB ĐCTT Đông Hòa, CLB tân cổ nhạc Tri Ân.

Bên cạnh đó là những trích đoạn CL nổi tiếng của CLB Cải lương, những bài hát tân nhạc trữ tình dễ thương của CLB Cung đàn xanh, những màn biểu diễn ảo thuật thú vị và hấp dẫn của các thành viên CLB ảo thuật Phong Cách, những bài hát dân ca ngọt ngào, những lời thơ chan chứa tình cảm của người hậu phương với các chiến sĩ hải quân đang ngày đêm đấu tranh bảo vệ chủ quyền lãnh thổ của CLB Thơ ca Hương đất Dĩ An.

Nghệ sĩ Minh Kiều, Chủ nhiệm CLB Âm nhạc Dân tộc Dĩ An cho biết: “Sinh hoạt CLB nhiều năm nhưng những sân chơi được tổ chức định kỳ ở Bình Dương rất ít. Và thật thú vị với những niềm vui mà chương trình đã đem lại cho chúng tôi. Đến với chương trình chúng tôi không những được giao lưu với các CLB bạn với nhiều loại hình văn hóa nghệ thuật, mà còn được biểu diễn phục vụ công chúng, góp phần làm phong phú thêm món ăn tinh thần, phục vụ nhu cầu giải trí của người dân địa phương”.

 THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=347
Quay lên trên