TX.Tân Uyên: Bảo đảm cung ứng hàng hóa, “ai ở đâu ở yên đấy”

Cập nhật: 22-08-2021 | 21:33:20

(BDO) Trong ngày đầu thực hiện “khóa chặt, đông cứng”, đường phố các địa phương “vùng đỏ” TX.Tân Uyên vắng hẳn người và phương tiện qua lại cho thấy việc chấp hành quy định phòng, chống dịch bệnh (PCDB) được người dân thực hiện khá tốt. Trong khi đó, công tác chăm lo đời sống cũng như lấy mẫu, xét nghiệm Covid-19 đang được lực lượng chức năng, địa phương tích cực triển khai.

 Ngày đầu thực hiện “khoá chặt, đông cứng”, nhiều tuyến đường của TX.Tân Uyên vắng vẻ

Thượng tá Hà Tấn Phú, Trưởng Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Công an thị xã đã tham mưu UBND xã, phường thành lập Tổ liên ngành kiểm tra việc chấp hành giãn cách xã hội ở địa phương, trong đó công an làm lực lượng nòng cốt thực hiện nghiêm việc “Ai ở đâu ở yên đấy”, cách ly tuyệt đối “người cách ly với người, nhà cách ly với nhà”; kết hợp tuyên truyền vận động, thăm hỏi đến từng ấp, tổ, khu phố, từng khu nhà trọ liên quan đến vấn đề sinh hoạt, nhu yếu phẩm, đau yếu bệnh tật và hướng dẫn người dân khi cần thiết liên hệ với các số điện thoại đường dây nóng của công an, ban chỉ đạo PCDB các địa phương, hoặc trung tâm tác chiến thông tin TX.Tân Uyên để giải quyết kịp thời.

Để đảm bảo người dân tuân thủ chấp hành nguyên tắc “khoá chặt, đông cứng vùng đỏ”, Công an TX.Tân Uyên đã tiếp nhận thêm 80 cán bộ, chiến sĩ của Công an tỉnh điều động, thành lập 8 tổ tuần tra lưu động cả ngày lẫn đêm với nhiệm vụ kiểm soát an ninh trật tự và xử lý các vi phạm PCDB trên các tuyến, địa bàn trọng điểm. Ngoài ra, 12 xã, phường cũng thành lập tổng 72 tổ tuần tra làm nhiệm vụ tương tự ở cấp cơ sở nhằm xử lý nghiêm vi phạm PCDB.

 Lực lượng y tế cơ sở lấy mẫu xét nghiệm người dân ở KP.Phước Hải, phường Thái Hòa

Theo ghi nhận của P.V, các ngả đường của 7 phường thực hiện “khoá chặt, đông cứng”, lực lượng chức năng TX.Tân Uyên đang kiểm soát chặt ở các điểm chốt chặn, các điểm rào chắn, toàn bộ bộ các đường nhánh kết nối với đường ĐT747B, đường ĐT746 đã được khoá chặt, chỉ “thông” tuyến cho các phương tiện vận tải chở hàng hoá được cấp mã QR vào “luồng xanh”, xe công vụ, xe làm nhiệm vụ cấp cứu, xe chở lương thực, thực phẩm phục vụ công tác chống dịch ở địa phương, đường phố rất vắng người.

Tại chốt kiểm dịch vòng xoay Tân Hiệp, phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên giáp với thành phố mới Bình Dương đã siết chặt các phương tiện vận tải hàng hoá qua lại đây. Trong sáng 22-8, có khoảng 1.000 lượt phương tiện đi qua chốt kiểm dịch, quá trình kiểm tra, lực lượng đã áp dụng việc tra cứu phương tiện vận tải của các doanh nghiệp đăng ký “3 tại chỗ” trên hệ thống máy tính tầm soát, khi tra cứu nếu hiển thị rõ phương tiện kèm theo việc kiểm tra các loại giấy tờ hợp lệ theo đúng quy định PCDB sẽ cho qua chốt.

Thiếu tá Phan Minh Thảo, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông – trật tự Công an TX.Tân Uyên, cho biết: “Do tuyến đường này được xác định là “luồng xanh” nên phần lớn xe container, xe tải vận chuyển hàng hoá của doanh nghiệp đăng ký “3 tại chỗ”, xe cấp cứu, xe công vụ lưu thông trên đường, còn các phương tiện cá nhân di chuyển tự phát đều không được giải quyết cho qua, mà bắt buộc quay đầu xe trở lại để tuân thủ nguyên tắc “khoá chặt, đông cứng” 24/24 giờ. Ngoài các chốt kiểm dịch, lực lượng Cảnh sát giao thông đang duy trì các tổ tuần tra kiểm soát, xử lý các trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, vi phạm PCDB trong các “vùng đỏ” và ngoài “vùng đỏ” tạo thành các “lá chắn” bảo vệ cộng đồng”.

  Các khu vực “khoá chặt, đông cứng” ở phường Thái Hoà, TX.Tân Uyên được trợ cấp nhu yếu phẩm, trái cây

Bà Bùi Thị Hồng, Chủ tịch UBND phường Thái Hoà, TX.Tân Uyên cho hay: “Nhìn chung cơ bản việc thực hiện “khoá chặt, đông cứng” ở phường Thái Hoà diễn ra ổn định. Để bảo đảm an sinh xã hội, người dân yên tâm ở trong nhà thực hiện tốt nguyên tắc này, ngày 21-8, đồng loạt 8 khu phố phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc phường Thái Hoà đã phát gạo, mỳ, rau, trái cây và thuốc men (các loại thuốc giảm đau, sổ mũi, cảm cúm thường gặp) một lượt đến các hộ dân. Hơn 885 người đang thực hiện cách ly ở khu cách ly tập trung cũng được chính quyền địa phương phát một số hàng hoá thiết yếu, quan điểm của phường là không để ai thiếu ăn, thiết mặc trong thời gian PCDB. Song song đó, UBND phường cũng đang tận dụng thời gian 15 ngày này để lấy mẫu xét nghiệm gộp 3 ở 2 “vùng xanh”, test nhanh ở các “vùng đỏ” theo từng tổ, từng khu phố để bóc tách F0 ra cộng đồng. Khi xác định khu vực an toàn, người dân có sức khoẻ tốt sẽ tổ chức tiêm vắc xin”.

Ông Nguyễn Thanh Thoại, Phó Chủ tịch UBND phường Uyên Hưng, TX.Tân Uyên, cho rằng: “Lực lượng chức năng phường Uyên Hưng liên tục nắm tình hình ở các ban điều hành khu phố, cập nhật thông tin thông qua đường dây nóng của lãnh đạo phường, trang mạng xã hội để rà soát hộ nào thiếu hàng hoá thiết yếu, thiếu lương thực sẽ tổ chức phân bổ đến các hộ. Trong sáng 22-8, lực lượng chức năng phường đã hỗ trợ gạo, nước mắm, đường,… đến 37 phòng trọ tại tổ 3, khu phố 8. Tới đây, chính quyền địa phương tiếp tục rà soát các hộ dân, người ở trọ gặp khó khăn để hỗ trợ bà con yên tâm chống dịch”.

HƯNG PHƯỚC

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên