TX.Tân Uyên: Phấn đấu đến 30-8 đưa mọi hoạt động sản xuất trở lại bình thường

Cập nhật: 16-08-2021 | 18:00:52

(BDO) TX.Tân Uyên (Bình Dương) đề ra mục tiêu phấn đấu đến ngày 20-8 sẽ bóc tách F0 với Covid-19 ra khỏi cộng đồng, cơ bản “xanh hóa vùng đỏ”; đến ngày 30-8 đưa mọi hoạt động sản xuất trở lại bình thường.

 Lực lượng y tế test nhanh cho người dân TX.Tân Uyên.

Để góp phần đạt được mục tiêu này, thị xã đã huy động lực lượng nhân sự và đội hình thanh niên tình nguyện phản ứng nhanh phòng chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh gồm 220 đội, mỗi đội 3 người đến từng hộ gia đình lấy mẫu gộp 3 để xét nghiệm kháng nguyên SARS-CoV-2 bằng sinh phẩm test nhanh. Đối tượng lấy mẫu là tất cả người dân và công nhân lao động tại các doanh nghiệp thực hiện “3 tại chỗ”, người dân tại các khu vực có nguy cơ cao bùng phát dịch Covid-19 trong cộng đồng, người dân sinh sống xung quanh khu vực nhà trọ, các tiểu thương buôn bán tại các chợ, hàng quán xung quanh các khu nhà trọ có tần suất tụ tập đông người hàng ngày.

Đến nay, thị xã đã cơ bản hoàn thành xét nghiệm toàn bộ người dân trên địa bàn. Thị xã cũng đã tiêm gần 48.000 liều vắc xin phòng Covid-19 cho các đối tượng theo quy định và người dân; công suất giường bệnh thu dung F0 đạt 6.800 giường. Thị xã đang khảo sát 2 khu nhà xưởng để xây dựng và đưa vào hoạt động khu điều trị bệnh nhân Covid-19 với công suất 4.300 giường. Bên cạnh đó, Trung tâm thông tin tác chiến thị xã đi vào hoạt động từ ngày 9-8 đã tiếp nhận 88 tin về y tế, an ninh trật tự và cứu trợ.

Thị xã đang khẩn trương truy vết, khoanh vùng dập dịch nhằm khống chế lây lan và kịp thời tách F0 ra khỏi cộng đồng và trong doanh nghiệp; hoàn chỉnh thêm các khu thu dung trường hợp F0, sàng lọc các ca bệnh để điều trị theo mô hình tháp 3 tầng; phân loại, cách ly người nhiễm, nghi nhiễm phù hợp với điều kiện thực tế...

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=235
Quay lên trên