TX.Tân Uyên: Phát động chiến dịch diệt lăng quăng để phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 11-09-2022 | 10:19:15

(BDO) Trước diễn biến phức tạp của sốt xuất huyết, tay chân miệng, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm trên người TX.Tân Uyên tiếp tục phát động chiến dịch diệt lăng quăng và truyền thông phòng, chống bệnh sốt xuất huyết, tay chân miệng.

Ngành chức năng vận động các hộ dân, chủ trọ thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết, tay chân miệng ở phường Tân Hiệp. 

Theo đó, trong 2 đợt (đợt 1 ngày 10 và 11-9; đợt 2 ngày 17 và 18-9), tại các khu phố, ấp của thị xã, địa phương tổ chức đi từng ngõ, gõ từng nhà, phát tờ rơi tuyên truyền, vận động các hộ dân, chủ nhà trọ ký cam kết thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết, tay chân miệng; kiểm tra lăng quăng trong các vật dụng chứa nước, hướng dẫn người dân cách triệt xóa nơi sinh sản của muỗi đề phòng bệnh sốt xuất huyết; hướng dẫn vệ sinh khi chăm sóc trẻ em để đề phòng bệnh tay chân miệng...

Phát quang bụi rậm, kiểm tra lăng quăng triệt xóa nơi sinh sản của muỗi để phòng ngừa dịch bệnh   

Chiến dịch lần này chọn phường Uyên Hưng làm điểm ra quân cấp thị xã; đối với cấp xã, mỗi xã, phường chọn 1 khu, ấp có ca bệnh, ổ dịch nhiều nhất làm điểm phát động. Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn đồng loạt triển khai thực hiện vào ngày 10 và 11-9 nhằm loại bỏ các vật dụng chứa nước có lăng quăng, có nguy cơ sinh sản lăng quăng; cùng với đó xóa các điểm nguy cơ.

Tin, ảnh: Thu Thảo

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên