TX.Tân Uyên: Tổng kết chiến dịch truyền thông phòng, chống sốt xuất huyết, tay chân miệng

Cập nhật: 11-09-2015 | 08:29:11

Ngày 10-9, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người TX.Tân Uyên tổ chức tổng kết chiến dịch tổng vệ sinh môi trường và truyền thông phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết (SXH) và tay chân miệng (TCM) năm 2015.

Trong năm 2015, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh trên người TX.Tân Uyên đã chỉ đạo các xã - phường, phòng khám đa khoa khu vực đã củng cố, kiện toàn các Ban chỉ đạo và xây dựng kế hoạch tổng vệ sinh môi trường, truyền thông phòng chống dịch bệnh SXH và TCM. Đồng thời, tổ chức tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng từ thị xã đến xã - phường được 1.820 phút; cấp in và treo 75 băng rôn trên 71 khu ấp toàn thị xã; cấp phát 248.000 tờ rơi tuyên truyền phòng chống dịch bệnh SXH - TCM; 100% xã - phường chọn 1 khu - ấp tổ chức phát động ra quân chiến dịch, 70% hộ gia đình được vãng gia, hơn 15 ngàn hộ gia đình có con cháu nhỏ được hướng dẫn cách vệ sinh trong chăm sóc trẻ, xử lý dẹp bỏ hơn 52 ngàn dụng cụ chứa nước có lăng quăng; khơi thông 3.700m cống rãnh thoát nước, phun thuốc diệt cỏ hơn 2.200m đường 58 khu vực bỏ hoang.. .

Tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận đưa ra nhiều giải pháp thực hiện trong thời gian tới như đẩy mạnh công tác truyền thông sâu rộng đến từng hộ dân bằng nhiều hình thức để nâng cao nhận thức cho người dân; tăng cường giám sát công tác vệ sinh môi trường, khử khuẩn tại các trường mầm non, mẫu giáo; giám sát côn trùng tại các điểm nóng có ca bệnh tăng cao; phát hiện ca bệnh sớm, cách ly kịp thời tránh lây lan, không để dịch bùng phát.

VĂN SANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên