U19 Becamex Bình Dương sớm giành vé dự vòng chung kết U19 Quốc gia 2024

Cập nhật: 24-01-2024 | 08:58:36

Giành chiến thắng thứ 5 với tỷ số 2-0 trước U19 Long An, U19 Becamex Bình Dương (B.BD) đã sớm giành tấm vé đầu tiên tại bảng F để có mặt tại vòng chung kết (VCK) U19 Quốc gia 2024. Đây là thành tích khá ấn tượng của thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở mùa giải năm nay.


U19 B.BD đang có được phong độ cao nhờ dàn cầu thủ trẻ chất lượng được đào tạo bài bản. Ảnh: TRUNG ĐĂNG

Theo đó, ở trận đấu với U19 Long An diễn ra chiều 22-1, U19 B.BD đã có được chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trước đội bóng này. Hai cầu thủ lập công cho đội là Ngọc Chiến và Hoàng Nghĩa. Trong khi U19 B.BD có được chiến thắng thứ 5, U19 Bà Rịa - Vũng Tàu lại bị U19 Đồng Nai cầm hòa với tỷ số 2-2.

Kết quả này khiến cho khoảng cách giữa U19 B.BD (15 điểm) với U19 Bà Rịa - Vũng Tàu (10 điểm) lên đến 5 điểm, một khoảng cách khá an toàn để đội bóng trẻ đất Thủ có thể sớm “kê cao gối ngủ”. Hiện tại, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn còn hai trận đấu nữa với U19 TP.Hồ Chí Minh (24-1) và U19 Bà Rịa - Vũng Tàu (29-1). Chỉ cần giành thêm 1 trận hòa, những chàng trai trẻ áo tím sẽ giành ngôi đầu bảng F.

Có thể nói, sau kết quả không được như mong đợi ở mùa giải 2023, bóng đá trẻ Bình Dương đã ngay lập tức làm lại, xây dựng lại chiến thuật, con người cũng như lối chơi. Thành công hiện nay đến từ sự theo dõi sát sao của lãnh đạo Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Becamex cũng như sự mát tay trong công tác huấn luyện trẻ của HLV Nguyễn Quốc Tuấn.

Là đơn vị chủ nhà của VCK U19 Quốc gia 2024, dù cho thất bại ở vòng loại thì U19 B.BD vẫn có vé dự VCK ngay trên sân nhà. Nhưng với sự chuẩn bị kỹ lưỡng của mình, cùng dàn cầu thủ chất lượng đang có được phong độ cao, đội quân của HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã gây ấn tượng mạnh tại vòng loại U19 Quốc gia 2024 với 5 trận thắng sau 6 trận đã ra sân.

Từ lứa cầu thủ trẻ tài năng này, nếu được đầu tư đúng hướng, cho tham gia thi đấu thêm nhiều giải hạng ba, hạng nhì, trong vài năm tới, đây chính là lực lượng bổ sung chất lượng cho đội 1 Becamex Bình Dương thi đấu tại V.League. Mục tiêu trẻ hóa đội hình, dùng người do mình đào tạo nên luôn được lãnh đạo đội hướng đến và đã thực hiện suốt thời gian qua.

THÁI HẢI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên