Măng cụt Lái Thiêu chính hiệu nè anh!

Cập nhật: 06-07-2015 | 11:48:13

Những ngày nắng đẹp, đi qua khu vực Cầu Ngang, trung tâm của vườn cây ăn trái Lái Thiêu trải rộng trên địa bàn các xã, phường ven sông Sài Gòn như Vĩnh phú, Lái Thiêu, Bình Nhâm, Hưng Định, An Thạnh, An Sơn… lòng vui phơi phới khi nhìn hai bên đường, chỗ nào cũng chưng đầy cây lành trái ngọt, nhiều nhất là trái măng cụt.

Người đẹp Bình Dương dịu dàng với chiếc áo bà ba nở nụ cười tươi rói, tay che nghiêng vành nón lá ngọt ngào cất tiếng mời chào: “Măng cụt Lái Thiêu chính hiệu đây mấy anh mấy chị ơi, bảo đảm nếu là trái cây ngoại em không lấy tiền. Chỗ này nhà em mới hái sau vườn, không tin em dẫn anh, chị vào vườn nhà em ngay tại đây để xem trái chín!”.

Nghe em gái miệt vườn tự hào khoe đặc sản quê mình, trong lòng tôi vô cùng “thích thặc”. Cảm ơn em, những người dân bình dị đã và đang góp phần giữ gìn vườn cây trái từng được xem là “thánh địa” của các loại cây lành trái ngọt khoảng 200 năm tuổi với nhiều chủng loại trái cây đặc sản nổi tiếng được đánh giá là ngon nhất vùng Đông Nam bộ, như sầu riêng, bòn bon, mít tố nữ và đặc biệt nhất là măng cụt Lái Thiêu.

Điều cần nói tiếp theo là sự ghi dấu trở lại của vườn cây trái Lái Thiêu năm nay trong lòng bạn bè, khách du lịch không chỉ có đường phố sạch đẹp, không khí trong lành, lễ hội tưng bừng mà còn là sự hiếu khách, thân thiện của người dân nơi đây.

Hy vọng những hình ảnh phản cảm đáng xấu hổ trước kia như: Giăng bẫy lừa gạt, “chặt chém” khách du lịch, xả rác bừa bãi trên sông, thiếu nhà vệ sinh công cộng… sẽ không còn tái diễn.

Thiên nhiên hiền hòa ưu đãi cho vườn cây trái Lái Thiêu vô cùng xinh đẹp, tươi tốt, vì thế tuổi trẻ Thuận An hôm nay hãy nỗ lực cùng từng người dân chung tay xây dựng hình ảnh vườn cây trái quê mình ngày càng xinh đẹp, văn minh trong mắt bạn bè phương xa.

 MINH HOÀNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên