Tản mạn về tờ rơi

Cập nhật: 23-11-2015 | 09:17:45

Phát tờ rơi là một hình thức quảng cáo “vỉa hè” được ưa chuộng hiện nay. Chuộng đến mức hầu như ở một số ngã ba, ngã tư trên đại lộ Bình Dương cũng có người đứng phát tờ rơi vào giờ đi làm và tan tầm.

Xe dừng đèn đỏ, người phát tờ rơi nhanh chân bước xuống phát tận tay từng người những tờ rơi quảng cáo đủ thứ dịch vụ trên đời. Họ canh giờ rất chuẩn, vừa đủ một lượt chờ lại bước lên vỉa hè, không cản lối giao thông, chờ tới lượt đèn đỏ tiếp theo lại phát tiếp.

Chỉ có điều cứ mỗi lần đèn đỏ rồi lại đèn xanh thì lớp tờ rơi trên bị vứt trên mặt đường càng nhiều lên, rồi theo luồng gió do các phương tiện giao thông tạo ra bay tung tóe khắp nơi.

Có thể thấy có rất ít người đọc những tờ rơi này. Họ chỉ nhận như một thói quen rồi nhanh chóng vứt ngay xuống mặt đường. Có người không nhận thì đưa tay phẩy một cách khó chịu với người phát tờ rơi.

Thú thật bản thân tôi đôi khi cũng thấy phiền phức về những tờ rơi này. Nhưng rồi nghĩ nếu từ chối người phát tờ rơi cũng là hành động thiếu tôn trọng và chia sẻ với người làm công việc này. Vì thế, tôi thường nhận tờ rơi, vo lại cho vào túi áo khoác để sau đó vứt vào sọt rác.

Một hành động nhỏ như vậy, nhưng nếu ai cũng làm thì chuyện phát tờ rơi sẽ không có gì đáng nói

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên