Văn nghệ phong trào: Cần lắm những người có tâm huyết

Cập nhật: 22-12-2015 | 09:09:00

“Ở bất kỳ lĩnh vực nào nếu được quan tâm, đầu tư kỹ lưỡng sẽ mang lại hiệu quả. Tôi nhận thấy mảng văn nghệ rất cần thiết trong các hoạt động và văn nghệ là trung tâm của mọi sự chú ý. Đơn vị chúng tôi mỗi lần có sự kiện là phải nhờ vả, kêu gọi mọi người vất vả lắm. Từ đó, tôi nghĩ ngay đến việc sử dụng nguồn nhân lực tự có của đơn vị, động viên, bồi dưỡng để họ ngày càng chuyên nghiệp phục vụ lại chính mình khi cần…”, đó là suy nghĩ, cách làm phong trào hiệu quả của chị Ung Thị Thùy Linh, Phó Chủ tịch UBND phường Chánh Phú Hòa, TX.Bến Cát…

 CLB văn nghệ cổ nhạc kịch phường Chánh Phú Hòa biểu diễn tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin phường

Ngay từ khi còn là Chủ tịch Mặt trận phường, Thùy Linh đã nghĩ đến việc thành lập CLB văn nghệ để phục vụ cho đơn vị mỗi khi cần nhưng bấy giờ sự chín mùi và điều kiện vẫn chưa cho phép.

UBND phường chỉ hỗ trợ phần nào cho hoạt động của CLB đờn ca tài tử “cây nhà lá vườn”, làm phong phú phong trào văn nghệ tại địa phương. Tháng 9-2015, CLB văn nghệ cổ nhạc kịch phường Chánh Phú Hòa chính thức ra mắt với gần 40 thành viên cùng tham gia.

Trong đó, nòng cốt vẫn là CLB đờn ca tài tử và cán bộ công tác tại ủy ban tiếp tục đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ tại địa phương. Một khi đã có sự hỗ trợ, động viên từ cấp lãnh đạo, CLB đi vào hoạt động đều đặn và bài bản hơn. Với tiêu chí là nguồn lực chính, tập trung luyện tập để đảm nhiệm mọi phong trào của đơn vị nên thành viên của CLB cũng thêm phần phấn khởi.

Cô Kim Loan chia sẻ: “Với sự đam mê, tất cả mọi người cùng nhau ca hát, tạo sân chơi lành mạnh sau những giờ làm việc mệt nhọc. Khi CLB hình thành, có sự đầu tư, có sân chơi để cùng nhau thi thố chắc chắn mọi người sẽ đồng lòng làm nên những điều kỳ diệu cho cuộc sống…”.

Tuy mới thành lập nhưng CLB cũng đã mang về vinh dự cho địa phương bằng giải khuyến khích chương trình văn nghệ tại liên hoan văn nghệ các xã xây dựng nông thôn mới tỉnh tổ chức tại xã An Sơn (TX.Thuận An) vừa qua. Hay mới đây nhất tại liên hoan văn nghệ người cao tuổi do TX.Bến Cát tổ chức, CLB cũng mang về giải nhì đơn ca, giải nhì song ca và giải nhì toàn đoàn đầy tự hào khi CLB vẫn còn non trẻ, mới thành lập tại địa phương.

Anh Nguyễn Đức Phụng, cán bộ văn hóa phường Chánh Phú Hòa cho biết: “Đó là kết quả khích lệ cho một CLB mới thành lập, tạo thêm niềm vui, sức mạnh để mọi người cùng nhau cố gắng, luyện tập cho các phong trào, hoạt động tiếp theo trong thời gian tới. Chương trình xuân 2016 này tôi cảm thấy yên tâm hơn, chắc chắn sẽ có một kịch bản hay để phục vụ cho bà con tại địa phương…”.

Để CLB có hướng đi mới, tích cực hơn, chuyên nghiệp hơn, chị Ung Thị Thùy Linh, Phó Chủ tịch UBND phường cũng đã lên kế hoạch, chương trình cho năm 2016. CLB sẽ hướng đến tổ chức cuộc thi tìm kiếm tài năng từ địa phương, từ công nhân các công ty đóng trên địa bàn. Và khi đã có nguồn nhân lực, ủy ban sẽ tạo điều kiện để mọi người phát huy hết thế mạnh của mình, phục vụ lại cho chính mình.

Tôi nghĩ phát hiện nguồn lực là quan trọng, và quan trọng hơn là nguồn nhân tài tại chỗ và nhân tài từ công ty đóng trên địa bàn, đó là sự gắn kết hiệu quả nhất...

Cách làm của những người trẻ là dám thử thách chính mình để mang lại lợi ích chung cho xã hội cũng là cách làm hay đáng được biểu dương. Tuy còn non trẻ về thời gian ra đời nhưng bằng nhiệt huyết hẳn sẽ làm nên những thành công riêng và hơn hết đó là một sân chơi bổ ích, lành mạnh cho mọi người.

 SONG ANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên