Vang tiếng hát giữa thời bình

Cập nhật: 18-12-2014 | 10:36:13

Trở về từ chiến trường, những người lính năm xưa vẫn giữ vững khí chất anh hùng, họ tiếp tục cống hiến cho đất nước bằng việc giáo dục truyền thống cách mạng cho thế hệ trẻ. Thông qua những lời ca, tiếng hát, các thành viên của Đội văn nghệ Hội Cựu chiến binh (CCB) phường An Phú, TX.Thuận An đã góp phần thổi bùng ngọn lửa yêu nước cho thế hệ hôm nay.

Một tiết mục biểu diễn của Đội văn nghệ Hội Cựu chiến binh phường An Phú.  
Ảnh: H.THỦY

Được thành lập từ tháng 2-2001, đến nay đội tập hợp được 25 thành viên chia làm tổ hát và tổ múa. Hàng tuần, đội vẫn duy trì lịch tập đều đặn. Không phải là những nghệ sĩ chuyên nghiệp, nhưng các thành viên trong đội vẫn luôn cố gắng tập luyện để có những tiết mục bài bản và hấp dẫn. Chương trình văn nghệ của đội luôn phong phú các tiết mục hát, múa, hò vè, cải lương, vọng cổ, chèo, tiểu phẩm… Đặc biệt những ca khúc đi cùng năm tháng luôn được đội chú trọng đưa vào chương trình.

Đội văn nghệ Hội CCB phường thường xuyên biểu diễn phục vụ các ngày lễ của phường và thị xã. Đồng thời, đội còn hăng hái tham gia các cuộc thi và giành nhiều giải cao như giải nhì Tiếng hát CCB TX.Thuận An, giải nhì hội thi Tuyên truyền viên giỏi pháp luật Hội CCB TX.Thuận An… Mỗi buổi biểu diễn, mỗi cuộc thi là dịp để những người lính năm xưa có cơ hội cùng nhau ôn lại quá khứ hào hùng, cũng như chia sẻ cho nhau những vui buồn trong cuộc sống đời thường, động viên nhau sống có ích cho xã hội. Trong những ngày này, đội văn nghệ đang tích cực luyện tập cho chương trình văn nghệ của phường kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 25 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân. CCB Nguyễn Văn Tài, Đội trưởng Đội văn nghệ Hội CCB phường An Phú, chia sẻ: “Với chúng tôi, niềm vui là được mang những lời ca tiếng hát đến bà con, xem những buổi diễn đó là niềm vui và ý nghĩa trong cuộc đời của mình”.

Nếu ngày xưa họ là những chiến sĩ trên mặt trận đấu tranh vì hòa bình thì nay họ lại là những chiến sĩ trên mặt trận tư tưởng, góp phần nâng cao đời sống tinh thần của nhân dân, đẩy mạnh phong trào văn hóa văn nghệ ở địa phương.

HỒNG THỦY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên