“Về miền quan họ”

Cập nhật: 28-02-2019 | 09:14:53

 Đó là chủ đề chương trình giao lưu các Câu lạc bộ Dân ca quan họ trên địa bàn tỉnh Bình Dương vừa diễn ra tại Câu lạc bộ Hưu trí tỉnh.

Chương trình thu hút sự tham gia của gần 100 “liền anh, liền chị” đến từ các Câu lạc bộ Dân ca quan họ trong tỉnh. Các “liền anh, liền chị” đã cùng nhau biểu diễn nhiều bài hát quan họ theo văn hóa Kinh Bắc như mở màn với bài “Khách đến chơi nhà” và cuối cùng là giã bạn với bài “Người ơi người ở đừng về”. Bên cạnh đó là các bài hát thể hiện những nỗi nhớ quê và tình cảm sau bao năm gắn bó với Bình Dương như: Dâng Đảng ta câu ca quan họ, Lý cây đa, Gởi về quan họ, Ngồi tựa mạn thuyền, Về Kinh Bắc với em…

Chương trình do Hội đồng hương Kinh Bắc Bình Dương tổ chức nhân dịp họp mặt đầu xuân với sự tham gia của 120 gia đình quê ở Bắc Ninh và Bắc Giang đang sinh sống tại Bình Dương. Dịp này, Hội đồng hương Kinh Bắc đã tặng 20 phần quà cho các cháu đạt thành tích học sinh giỏi, mừng thọ hơn 20 cụ 70 tuổi, 75 tuổi, 80 tuổi và từ 81 tuổi trở lên.

M.HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên