Vệ sĩ Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ ẩu đả với nhân viên an ninh LHQ

Cập nhật: 01-10-2011 | 00:00:00

Đoạn video ghi lại vụ ẩu đả giữa các vệ sĩ của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ và các nhân viên an ninh bên trong trụ sở tổ chức Liên hiệp quốc ở New York, Mỹ đã được tải lên mạng.

Một nhân chứng tại hiện trường đã quay được cảnh đánh đấm, xô đẩy nhau giữa các vệ sĩ của Thủ tướng Recep Tayyip Erdogan và các nhân viên an ninh của Liên hiệp quốc tại hành lang của tòa nhà hôm thứ 6 tuần trước.

  Cảnh lộn xộn tại hành lang của toà nhà Liên hiệp quốc.Một nhân viên an ninh của Liên hiệp quốc đã bị thương trong vụ ẩu đả và được điều trị trong bệnh viện.

Một quan chức giấu tên cho hay vụ lộn xộn xảy ra khi các nhân viên an ninh chặn lối vào của Thủ tướng Thổ Nhĩ Kỳ do ông Erdogan đã đi sai lối trong khi cố gắng vào bên trong khán phòng của Đại hội đồng Liên hiệp quốc để nghe bài phát biểu của Thủ tướng Palestine Mahmoud Abbas.

Vụ lộn xộn đã gây ra cảnh báo an ninh, khiến giới chức phải sơ tán các nhà ngoại giao bên ngoài Đại hội đồng ra khỏi toà nhà Liên hiệp quốc cho tới khi tình hình được kiểm soát.

Các nguồn tin cho biết, Tổng Thư ký Liên hiệp quốc Ban Ki-moon đã xin lỗi ông Erdogan về vụ việc.

Trả lời câu hỏi về vụ ẩu đả trong cuộc họp báo sau đó, Martin Nesirky, phát ngôn viên của ông Ban Ki-moon, đã nhắc tới “những hiểu lầm đáng tiếc” và nói thêm rằng vụ việc đã được giải quyết ổn thỏa.

Theo AP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=336
Quay lên trên