VFF, VPF nói gì về tuyên bố bỏ giải của XMXT Sài Gòn?

Cập nhật: 20-08-2013 | 00:00:00

Sáng qua, Ban kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt nặng nhất từ trước tới nay, khi trừ tới 4 điểm với CLB XMXT Sài Gòn, vì đội này đã thi đấu thiếu tích cực trong trận đấu với Kiên Giang ở vòng 19 V.League.

  Bầu Thụy tuyên bố bỏ giải V-League

Kể từ năm 2003 tới nay, VFF mới trừ điểm 1 đội bóng vì thái độ thi đấu có nhiều “biểu hiện lạ”. Tuy nhiên, không như lần trừ 3 điểm đội Thể Công trước đó, lần này Ban kỷ luật đã trừ XMXT Sài Gòn 4 điểm, khiến đội bóng này đang từ chỗ chắc chắn trụ hạng, giờ lại đối mặt với nguy cơ xuống hạng.

Dù vậy, bầu Thụy của XMXT Sài Gòn có vẻ cũng chẳng còn quan tâm tới việc trụ hạng hay rớt hạng, mà đã tuyên bố đội của mình sẽ bỏ giải luôn sau vòng 20, tức là không đá 2 trận cuối, để phản ứng lại với quyết định của Ban kỷ luật.

Cho đến cuối giờ chiều qua, thông tin từ VFF cho biết mình vẫn chưa nhận được văn bản nào của XMXT Sài Gòn về việc đội này sẽ bỏ giải. Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ cho biết, mình mới nắm được thông tin trên báo chí. Theo ông Hỷ, trước khi Ban kỷ luật ra án phạt, ông đã đề nghị ban này cần xử lý mạnh tay để làm gương với các đội khác. Từ trước tới nay, các đội bóng thường thách thức BTC giải, Ban kỷ luật khi luôn nói rằng “bằng chứng đâu”. Tuy nhiên, theo đúng quy định xử phạt của VFF, Ban kỷ luật hoàn toàn có thể trừ điểm 1 đội bóng nếu vi phạm.

“Việc trừ điểm 1 đội bóng là có tiền lệ và chắc chắn Ban kỷ luật sẽ có cơ sở để đưa ra án phạt của mình với XMXT Sài Gòn. Tôi cho rằng đó là một quyết định nhận được sự ủng hộ của nhiều người”, ông Hỷ nói.

Liên quan đến tuyên bố bỏ giải của bầu Thụy, người đứng đầu VFF cho rằng đó là hành động không thể chấp nhận nổi của những lãnh đạo đội bóng này. Việc XMXT Sài Gòn bị trừ điểm, đáng lẽ ra lãnh đạo CLB cần phải lấy đó làm bài học và rút kinh nghiệm, thì lại bỏ giải. Điều này sẽ tạo ra một hệ lụy rất xấu.

“Trước tiên, cần phải làm rõ việc XMXT Sài Gòn bỏ giải chỉ là sự áp đặt của ông chủ đội bóng hay là sự thống nhất của tất cả thành viên từ lãnh đạo cho đến Ban huấn luyện và cầu thủ. Nếu cầu thủ chấp nhận bỏ giải, thì họ sẽ phải chịu hậu quả, cụ thể là có thể bị treo giò hay không được chuyển nhượng. Trong khi đó, nếu là quyết định của lãnh đạo đội bóng, thì các cầu thủ cũng phải được giải quyết vấn đề đền bù hợp đồng theo đúng quy định”, ông Hỷ nói.

Trong trường hợp đúng là XMXT Sài Gòn bỏ giải thật, một câu hỏi được nhiều người quan tâm là liệu giải đấu có bị vỡ? Về vấn đề này, ông Hỷ cho biết mình đã có những thông báo với VPF để chuẩn bị sẵn mọi phương án.

TGĐ VPF Phạm Ngọc Viễn cũng cho biết đến chiều qua chưa nhận được văn bản nào của XMXT Sài Gòn về việc bỏ giải. Nhưng qua báo chí, ông Viễn đã nắm được tình hình. Theo TGĐ VPF, việc 1 đội bóng bỏ giải có quy định sẵn việc xử phạt cũng như những thay đổi về thứ hạng các đội.

Cụ thể, Điều 69 Quyết định Kỷ luật của VFF ghi rõ: "Nếu một CLB, đội bóng không tiếp tục tham dự giải trong khi giải đấu đang diễn ra, sẽ bị phạt tiền tối thiểu 100.000.000 đồng và phải chuyển xuống thi đấu ở giải hạng Ba Quốc gia từ mùa giải sau. Toàn bộ kết quả thi đấu của đội bóng này đối với đội bóng khác (nếu có) đều bị huỷ bỏ”. Điều này cũng có nghĩa, các đội bóng từng giành 3 điểm trước XMXT Sài Gòn sẽ bị thiệt nhiều nhất và chắc chắn sẽ có những xáo trộn trên BXH.

Theo một quan chức VPF, việc XMXT Sài Gòn bỏ giải sẽ khiến nhiều đội bị mất điểm, nhưng đây là cuộc chơi và tất cả nên chấp nhận.

Trong ngày hôm qua, việc liên lạc với Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường đã không thể thực hiện được, nhưng sau khi Ban này ra quyết định, sẽ không còn liên quan nữa và vụ việc giờ được chuyển sang cho Ban giải quyết khiếu nại. Tuy nhiên, phía XMXT Sài Gòn cho biết họ sẽ không khiếu nại mà bỏ giải luôn.

Theo Dân Trí

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên