Vì sao thí sinh “Bà Ngoại” được yêu thích nhất?

Cập nhật: 29-04-2011 | 00:00:00

(BDO) Với ca khúc “Miền Nam nhớ mãi ơn Người”, thí sinh “Bà Ngoại” Lê Thị Nhung tiếp tục đoạt giải thí sinh được yêu thích nhất qua kết quả tổng tin nhắn lên đến 6.380 tin, chiếm 37,99% tin nhắn dẫn đầu bình chọn đêm chung kết thứ hai cuộc thi Tiếng hát mãi xanh vừa diễn ra tối 27-4 tại nhà hát truyền hình HTV (TPHCM).

Còn đêm thi chung kết thứ ba nữa mới biết được kết quả ba thí sinh xuất sắc tiếp tục bước vào vòng chung kết xếp hạng. Thế nhưng 2 lần liên tiếp đoạt giải thí sinh được yêu thích nhất cho thấy thí sinh cao tuổi nhất của cuộc thi là “Bà Ngoại” Lê Thị Nhung đang thắng thế.

Thí sinh Lê Thị Nhung đoạt giải khán giả yêu thích nhất đêm chung kết thứ 2

Điều gì khiến thí sinh “Bà Ngoại” Lê Thị Nhung tiếp tục được khán giả bầu chọn là thí sinh yêu thích nhất? Tham gia thi hát mà hỏi điều gì khiến thí sinh được khán giả yêu thích nhất thì quả là hơi… vô duyên. Tuy nhiên, câu hỏi đó thật sự đang là thắc mắc của nhiều người. Có người còn bảo, đúng là những giọng ca nữ đang chiếm ưu thế và sẽ lên ngôi tại cuộc thi lần này nhưng giọng ca của “Bà Ngoại” Lê Thị Nhung chưa nổi trội lắm và cho rằng các thí sinh còn lại của vòng chung kết năm nay gặp xui vì đụng phải một đối thủ quá đặc biệt và thật khó “giành” giải với… Ngoại.

Hiện tượng “Ngoại” Lê Thị Nhung thu hút bình chọn của khán giả thật ra cũng chẳng có gì là lạ. Thứ nhất, tuy không xuất sắc nhưng Ngoại có làn hơi truyền cảm, chất giọng khỏe, lên trầm xuống bổng vẫn giữ được âm sắc. Ở đêm chung kết 1, tới đoạn điệp khúc “Lòng cuồng điên vì nhớ” Ngoại không bắt giọng được khiến nhiều người tưởng Ngoại lên cao không nổi, nhưng thật ra là tại vì khán giả vỗ tay cổ vũ nhiệt tình quá khiến Ngoại không nghe rõ nhạc. Sau đó ngoại trình diễn lại và hát rất ngọt đoạn cao trào nhất của bài hát. Ở đêm thi thứ hai với bài hát “Miền Nam nhớ mãi ơn Người”, Ngoại đã “quen” sân khấu nên biểu diễn tự tin hơn, phần mở đầu bài hát “Dẫu núi có mòn mà sông kia có cạn. Miền Nam ơi! Miền Nam nhớ mãi ơn Người (ơ) ơn Người thiết tha” gần giống như một lời ru mang âm hưởng dân ca Nam bộ đúng sở trường của Ngoại cùng nội dung bài hát nói lên tấm lòng của người dân Nam bộ dành cho Bác Hồ, vị lãnh tụ của dân tộc phù hợp với tâm tư tình cảm của Ngoại (theo như lời phát biểu trước khi trình diễn của Ngoại) nên Ngoại đã thể hiện đầy cảm xúc, lay động được trái tim người nghe.

Thứ hai là Ngoại đã khơi dậy niềm đam mê ca hát của khán giả bằng chính niềm đam mê hát  cho đời mãi xanh của một cụ già đã bước qua độ tuổi thất thập cổ lai hy cùng chất giọng chân phương, có sao hát vậy của Ngoại. Người nghe thích thú khi được thưởng thức giọng ca đầy hương đồng gió nội được Ngoại mang ra từ làng quê yên ả sau lũy tre làng của Ngoại chứ không giống thí sinh ở nhiều cuộc thi khác vừa bước lên sân khấu là rủ bỏ tất cả những gì của mình lại sau lưng, chỉ cố bắt chước sao cho giống chất giọng hay phong cách của một nghệ sĩ tên tuổi nào đó.

Thứ ba là trang phục biểu diễn đơn sơ mộc mạc với chiếc áo dài hoặc áo bà ba khăn rằn quấn cổ tuy quê mùa nhưng trông Ngoại vô cùng đẹp lão, gợi nhớ hình ảnh thân thương về một bà ngoại, bà nội đáng kính trong lòng của mỗi khán giả.

Nhiêu đó đủ để Ngoại chiến thắng. Chỉ tiếc một điều là trải qua 2 đêm thi có lẽ do quá căng thẳng nên Ngoại ít cười quá. Những đêm thi còn lại, nhớ tặng cho người hâm mộ một nụ cười nhé Ngoại!

 CÔNG LUẬN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên