Vui chơi Tết Dương lịch 2022 an toàn, phấn khởi

Cập nhật: 04-01-2022 | 09:37:29

Nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi, hưởng thụ văn hóa tinh thần của người dân nhân dịp Tết Dương lịch 2022 và chào mừng 25 năm Bình Dương xây dựng và phát triển (1.1.1997 - 1.1.2022), nhiều đơn vị, địa phương đã tổ chức các hoạt động văn hóa nghệ thuật hấp dẫn. Cùng với đó, người dân tham gia các hoạt động trong dịp này cũng đã tuân thủ tốt hơn các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19.


Tiết mục “Bình Dương ngày mới” trong chương trình nghệ thuật “Bình Dương 25 năm vững tin, tiến bước”

Chú trọng an toàn

Đến Công viên thành phố mới Bình Dương những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2022, đông đảo người dân và công nhân lao động đã có ý thức cao trong các sinh hoạt vui chơi và phòng, chống dịch bệnh. Số lượng người đến đây không đông như mọi năm, ai nấy đều thực hiện tốt thông điệp “5K” của Bộ Y tế và rút ngắn thời gian lưu lại. Đa số mọi người đến công viên cùng gia đình hoặc cùng những người bạn tâm giao. Họ cùng nhau chia sẻ những cố gắng vượt qua đại dịch trong năm qua và những dự định trong năm mới nếu đại dịch vẫn tiếp diễn.

Anh Hoàng Văn Kha (công nhân Khu công nghiệp Đại Đăng) cùng gia đình vui đùa trước cổng Công viên thành phố mới Bình Dương cho biết, để cả nhà vừa có chút không khí Tết Dương lịch, anh đã chở vợ và 2 con đi dạo xung quanh công viên ngắm cảnh và đèn hoa. Tranh thủ lúc công viên thưa người, cả nhà dừng lại chụp ảnh lưu niệm. Nhìn 2 con vui đùa, vợ anh Kha luôn miệng nhắc con kéo khẩu trang lên và đừng đến gần người lạ. Chuyến đi chơi Tết Dương lịch của cả nhà anh Kha chỉ có 30 phút nhưng các con của anh rất hào hứng.

Trong khi đó, chia sẻ với chúng tôi, chị Trần Thị Nga (ngụ phường Mỹ Phước, TX.Bến Cát) cho biết dịp này vợ chồng chị đưa con về nhà thăm ông bà rồi ghé Thư viện TX.Bến Cát nhận heo đất về nhà trang trí để tham gia hội thi “Nét cọ mùa xuân”. “Tình hình dịch bệnh còn diễn biến phức tạp, vì thế mình nên tự hạn chế đến nơi đông người. Nhiều bạn bè của tôi chọn đi picnic đến huyện Dầu Tiếng vừa gần, vừa thoáng mát thay vì đi biển như trước đây”, chị Nga nói.

Vui chơi trực tuyến

Với những người đam mê âm nhạc như anh Nguyễn Văn Phương (ngụ phường Tân Hiệp, TX.Tân Uyên) thì việc ở nhà xem chương trình truyền hình trực tiếp của Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương là an toàn nhất. Anh Phương nói, năm nay không đưa vợ con đi xem trực tiếp ở sân khấu nhưng xem qua tivi cũng rất vui. Chương trình năm nay rất hay và đặc sắc. Sân khấu nhìn hiện đại và các ca sĩ, nghệ sĩ biểu diễn toàn là những người mình yêu mến. “Ca sĩ Phan Đình Tùng hát rất ngọt bài “Mùa xuân đó có em” và còn gửi lời chúc rất ý nghĩa khiến cho mình thấy ấm áp vô cùng”, anh Phương bộc bạch.

Chương trình nghệ thuật “Bình Dương 25 năm vững tin, tiến bước”, được phát sóng trực tiếp vào tối 1-1-2022 đã để lại nhiều ấn tượng đẹp trong lòng khán giả. Chương trình gồm các tiết mục đặc sắc ca ngợi Sông Bé anh hùng, tình cảm thắm thiết của 2 tỉnh Bình Dương - Bình Phước, những thành tựu của Bình Dương trong 25 năm qua và khát vọng hội nhập, phát triển thành thành phố thông minh trong tương lai. Góp mặt biểu diễn tại chương trình có các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng đến từ TP.Hồ Chí Minh, như: Nguyễn Phi Hùng, Phượng Hằng, Phan Đình Tùng, Thùy Trang cùng Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh.

Ông Bùi Thiện Khải, Phó Giám đốc Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương, cho biết chào mừng sự kiện quan trọng này của tỉnh, ngoài thực hiện chương trình nghệ thuật “Bình Dương 25 năm vững tin, tiến bước”, đài cũng đã tổ chức nhiều giải thể thao, thực hiện 1 chương trình ca nhạc phát thanh, 1 chương trình ca cổ phát thanh, 1 chương trình ca nhạc truyền hình với chủ đề “Chiều cuối năm”. Đặc biệt, phim tài liệu “Bình Dương - 25 năm xây dựng, phát triển và hội nhập” đã ghi nhận được nhiều lượt xem và chia sẻ, đánh giá cao.

Với ý thức cao về chấp hành các quy định và các khuyến nghị của Bộ Y tế trong phòng, chống dịch bệnh Covid-19, người dân khắp nơi trong tỉnh đã có những ngày nghỉ thật ý nghĩa và an toàn. Mỗi người đều mang trong mình sự kỳ vọng trong năm 2022 dịch bệnh sẽ được đẩy lùi, mọi thứ sẽ trở lại bình thường và tươi sáng hơn như lời bài hát “Thành phố ước mơ” do Đoàn Ca múa nhạc dân tộc tỉnh biểu diễn: “Chào một thành phốvới những công trình cao/ Thành phốmới đang lớn lên/ Em cónghe gìkhông/ Anh cónghe gìkhông/ Tiếng máy reo rộn ràng trong đêm/ Dọc ngang con phốvới những con đường xanh/ Đèn lung linh khắp muôn nơi/ Tay nắm tay cùng đi/ Chung sức xây Bình Dương thành phốcủa ước mơ…”.

THỤC VĂN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên