Vui nhưng đừng làm ảnh hưởng đến người khác

Cập nhật: 31-08-2019 | 16:08:41

 Bắt đầu vào những ngày lễ, nhiều người được dịp nghỉ ngơi sau những ngày làm việc. Mỗi người, mỗi gia đình có lựa chọn phù hợp với điều kiện, sở thích của mình để tận hưởng những ngày nghỉ. Đó là sở thích của mọi người nhưng đừng gây ảnh hưởng đến những người xung quanh.

Thông qua đường dây nóng Báo Bình Dương chúng tôi thường tiếp nhận nhiều phản ánh của bạn đọc về việc những ngày nghỉ họ thường xuyên bị người ở trọ “tra tấn” bằng âm thanh từ các loa kẹo kéo. Nhiều người cho rằng món giải trí này hiện nay đang làm “thảm họa” trong các khu nhà trọ. Rảo quanh một vòng ở các địa bàn có nhiều khu nhà trọ vào những ngày cuối tuần, rất dễ nhận ra những âm thanh nhừa nhựa, chát chúa được phát ra từ những chiếc “loa kẹo kéo”. Người hát thì cứ vô tư thể hiện giọng ca của mình; máy thì chiều theo người, chỉ có những người xung quanh là bị tra tấn bởi những âm thanh quá công suất này.

Gần đây, tại các cuộc tiếp xúc cử tri, nhiều cử tri đã lên tiếng phản ánh tình trạng này. Làm thế nào để giải quyết vấn đề này trong khi nhu cầu ca hát, giải trí là nhu cầu chính đáng của mỗi người dân. Có chăng là sự ý thức của mỗi “ca sĩ” khi muốn ca hát.

Đã có không ít vụ việc đáng tiếc xảy ra liên quan đến việc hát hò sau khi nhậu. Thậm chí có người mất mạng vì liên quan đến vấn đề này. Hẳn mọi người còn nhớ cách đây không lâu, một nhóm thanh niên sau khi nhậu tưng tưng đã bày ra hát hò, tiếng hát của họ gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt chung của cả khu trọ, đặc biệt là vào thời điểm cư dân ở đây cần nghỉ ngơi. Một cư dân đã lên tiếng nhắc nhở nhóm thanh niên kia điều chỉnh âm thanh vừa đủ nghe. Chỉ có vậy nhưng sẵn có rượu trong người, một thanh niên cho rằng lời nhắc trên làm mình “cụt hứng” nên lớn tiếng gây gổ. Kết cục là người nhắc nhở đã tử vong vì bị đối tượng dùng hung khí tấn công.

Gần đây, Tòa án Nhân dân tỉnh đã đưa nhiều vụ án giết người do mâu thuẫn vì nguyên nhân xã hội ra xét xử, trong đó có nhiều vụ liên quan đến việc hát hò sau khi nhậu xong. Đó là các vụ án mạng mà nguyên nhân là trong lúc ăn nhậu giành nhau hát bài ưa thích hoặc đang hát bị người khác làm mất hứng... Kết cục của những vụ án trên, người nhẹ thì bị thương tật, nặng thì mất mạng; kẻ thì vào tù và chịu sự trừng phạt của pháp luật.

Vui, nhưng đừng gây ảnh hưởng đến người khác là thể hiện một nếp sống văn minh.

 L.T.PHƯƠNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên