Vượt lên chính mình

Cập nhật: 04-12-2012 | 00:00:00

Hữu tâm sự, ngày đó cuộc sống tự lập để lo cho bản thân không dễ dàng chút nào đối với em khi mà bên cạnh em không có cha mẹ, lại không anh chị em. Cũng vì gia đình khó khăn, trước đây em phải nghỉ học sớm. Với vốn kiến thức không tới đâu, em phải đi làm công nhân để nuôi sống bản thân. Tưởng chừng con gái vốn yếu đuối, chỉ biết chấp nhận với số phận, nhưng với Hữu thì em có ý chí mạnh mẽ. Em nhận ra rằng, muốn thoát nghèo, muốn tiến thân không có cách nào khác hơn là phải đi học lại, phải cố gắng để vượt qua số phận.    Cô gái này tưởng chừng yếu đuối nhưng có ý chí rất mạnh mẽ

Nghĩ là làm, Hữu đăng ký học lại bổ túc. Từ đó, ngày ngày sau giờ tan ca, cô công nhân lại khoác lên người chiếc áo học trò tiếp tục cuộc hành trình đi tìm kiến thức. Khó mà nói hết nỗi vất vả của Hữu trong thời gian này. Người mệt nhoài sau một ngày mưu sinh, vậy mà ngày ngày em vẫn cần mẫn đến trường. Em tâm sự: “Có những lúc em tưởng chừng mình không nuôi nổi ước mơ, nhưng bằng ý chí và nghị lực em đã thành công”. Còn nhớ ngày được nhận bằng tốt nghiệp bổ túc THPT, Hữu mừng vui vô kể. Không có ai để khoe thành quả học tập, nhưng không vì vậy mà em tủi thân. Em tự động viên mình và lấy đó làm nền tảng để tiếp tục hành trình học tập để tiến thân. Sau khi tốt nghiệp, em được nhận vào làm nhân viên cho một công ty. Dù vậy Hữu vẫn chưa hài lòng với mình và em tiếp tục đăng ký học lớp quản trị văn phòng tại trường Trung cấp Kinh tế - Công nghệ Đông Nam. Quyết định đi học tiếp, em vừa vui lại vừa lo vì khoản học phí cho cả khóa học là không nhỏ. Được Ngân hàng Chính sách xã hội TX.Thuận An giải quyết cho vay vốn học tập, Hữu có điều kiện đi học để có chuyên môn vững vàng, phục vụ cho công việc. Dù không nói trước, nhưng Hữu sẽ không dừng lại ở đó, khi có điều kiện em sẽ tiếp tục học cao hơn để hoàn thiện bản thân mình và cống hiến cho xã hội.

A.SÁNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=209
Quay lên trên
X