Wikileaks công bố âm mưu gây bất ổn Venezuela

Cập nhật: 06-04-2013 | 00:00:00

  Cố Tổng thống Hugo Chavez (Ảnh: Báo CAND)Russia Today ngày 5-4 đưa tin, trang web Wikileaks công bố tài liệu bị rò rỉ có những đoạn trao đổi qua một đường dây liên lạc mật giữa cựu Đại sứ Mỹ tại Venezuela William Brownfeild và Chính phủ Mỹ, đề cập đến việc làm chính quyền cố Tổng thống Hugo Chavez mất ổn định.

Tài liệu phác thảo mục tiêu cốt lõi của Đại sứ quán Mỹ bắt đầu từ năm 2004 gồm: thâm nhập cơ sở chính trị của Tổng thống Chavez; chia rẽ tư tưởng chủ nghĩa xã hội được Chavez phát triển; cô lập Tổng thống Chavez với cộng đồng quốc tế.

Các tài liệu này cũng cho thấy có sự tham gia của các tổ chức USAID và OTI. Cụ thể, USAID đã chi 1 triệu USD cho 3.000 diễn đàn với mục đích tìm kiếm sự ủng hộ về quan điểm dân chủ. Từ năm 2004 đến 2006, USAID dành hơn 15 triệu USD cho 300 tổ chức nhằm làm nổi bật các trường hợp cho rằng có sự vi phạm nhân quyền; các nhà hoạt động, phe đối lập tham gia những cuộc họp ở nước ngoài có mục đích chống phá chính quyền Chavez. 

Theo SGGP

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=205
Quay lên trên